Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Xác định danh tính quái xế lái xe máy bằng chân và chụp ảnh 'tự sướng'
Kim Thái - 25/11/2014 11:28
 
Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã xác định được danh tính của các đối tượng trong đoạn clip 2 thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe mô-tô hiệu Exciter, đi với tốc độ cao, gây phản cảm, nguy hiểm đến người tham gia giao thông được lan truyên mạnh mẽ trên trang mạng xã hội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Liều lĩnh phóng xe ngược chiều đường cao tốc do sợ “Sếp” muộn họp
Tài xế xe đâm liên hoàn: Bị đánh thương tích, chưa thể lấy lời khai
25% số người đang lái xe chụp ảnh tự sướng
Tài xế ngủ gật tông đổ trụ điện
'Thiếu gia' đi xe sang không biển, hành hung CSGT
   
  Đối tượng vừa điều khiển xe bằng chân vừa chụp ảnh "tự sướng"
 
 

Đoạn clip được tung lên mạng vào ngày 13-11 cho thấy, hai thanh niên mặc quần đùi, áo phông, điều khiển xe Exciter bằng chân, đầu không đội mũ bảo hiểm, vừa phóng vừa chụp ảnh “tự sướng” bằng điện thoại di động trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện Điện Bàn, Quảng Nam, gây phản cảm. Người quay clip là một thanh niên đi trên một xe máy khác. Người quay clip có lúc “bình luận”: “Nam thanh niên đầu trần dùng 2 chân lái xe máy đi với tốc độ cao trên quốc lộ... Anh ấy đang chạy tốc độ hơn 100km/giờ”.

Sau khi clip trên lan truyền,  Công an tỉnh Quảng Nam nhận định các thanh niên trên trú tại huyện Điện Bàn và đã nhanh chóng xác minh, làm rõ. Theo đó, đối tượng điều khiển xe bằng chân là Nguyễn Thành Viên (SN 1993, trú thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam), đối tượng ngồi sau là Lê Văn Hưng (SN 1990, chủ xe máy, trú thôn Đông Khương 2, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, vào một buổi chiều tháng 5-2014, Viên, Hưng và Lê Trịnh Anh Dũng (SN 1994, trú cùng địa phương) đi uống cà-phê trên 2 chiếc xe máy, sau đó có sử dụng ma túy ở xã Điện Thắng. Lúc trở về, khi đến đoạn cống Trà Đào trên QL1A thì Viên và Hưng “nổi máu yêng hùng” muốn chơi ngông trên QL1A. Theo đó, Viên đã dùng hai chân “biểu diễn” lái xe khi đang chở Hưng, còn Dũng chạy theo bên cạnh dùng điện thoại di động để quay phim.

Sau khi sự việc trên xảy ra, đến tháng 7-2014, Nguyễn Thành Viên đã bị CAH Điện Bàn bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Còn Lê Văn Hưng là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, vừa mới ra tù cách đây 1 năm do cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên tháng 9-2014, Hưng tiếp tục bị CAH Điện Bàn bắt vì hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi Viên và Hưng bị bắt, Dũng ở ngoài đã tung video clip này lên mạng vào ngày 13-11. Ngoài ra, theo lời khai của Hưng, chiếc xe trong clip là của mình và đã bán trước khi bị CAH Điện Bàn bắt về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Hiện CAH Điện Bàn đã lập biên bản vi phạm hành chính của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Vụ Trung tướng Công an tử vong trên xe công vụ: Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn

Vụ Trung tướng Công an tử vong trên xe công vụ: Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn

() Thông tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 5 làm một Trung tướng Công an tử vong, hôm nay, 3/9, Công an huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Xuân Tỉnh (37 tuổi, ở An Lão, Hải Phòng) để làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Ôtô cháy ngùn ngụt, tài xế bồng khách tháo chạy

Ôtô cháy ngùn ngụt, tài xế bồng khách tháo chạy

Sáng nay, ôtô Mercedes chở 12 bệnh nhân chạy trên đường Trường Chinh, quận 12, TP HCM bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Phá trạm cân, chống đối lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải

Phá trạm cân, chống đối lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải

() Chỉ sau chưa đầy nửa năm thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống quốc lộ cả nước, cùng với ngành giao thông, ngành công an đã phải huy động tới 738 cảnh sát giao thông, 219 cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động. Tuy vậy, cùng với thái độ bất hợp tác của nhiều lái xe là hàng trăm vụ chống đối và rất nhiều vụ cố tình phá hoại thiết bị cân xe, việc kiểm tra xe quá tải trên các quốc lộ bỗng trở thành nghề nguy hiểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư