Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Xăng dầu Dung Quất giành giải Vàng chất lượng quốc gia 2016
Hà Minh - 02/04/2017 16:41
 
BSR là một trong 15 doanh nghiệp (DN) được trao Giải vàng chất lượng quốc gia. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương và 62 giải Bạc cho các DN.

Ngày 2/4, tại Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 do Bộ KHCN tổ chức, Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt giải Vàng chất lượng quốc gia.

Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Ngọc Anh nhận giải Vàng chất lượng quốc gia cho sản phẩm xăng dầu Dung Quất.
Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Ngọc Anh nhận giải Vàng chất lượng quốc gia cho sản phẩm xăng dầu Dung Quất.

GTCLQG là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm cho những DN có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng, tham gia tích cực cho phong trào năng suất, chất lượng tại địa phương và đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “Muốn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thành công thì nhất định nền kinh tế phải có sức cạnh tranh cao hơn. Nền kinh tế chỉ cạnh tranh cao hơn khi mọi nguồn lực được phân bổ hiệu quả, từng doanh nghiệp hướng đến năng suất chất lượng. Chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn nữa cải thiện môi trường kinh doanh thông thoáng để mọi doanh nghiệp hoạt động thuận lợi; mọi rào cản, vướng mắc phải được tháo gỡ.  Mọi cá nhân đều được thổi vào ý chí lập nghiệp, góp phần xây dựng đất nước”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa sáng tạo, tìm hiểu ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh, quản trị trên nguyên tắc hướng đến hiệu quả…

Đây là năm thứ 2, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn – đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất đạt giải thưởng quốc gia, lần gần nhất là năm 2013.

NMLD Dung Quất được thiết kế để chế biến dầu thô Bạch Hổ và hỗn hợp dầu Bạch Hổ và dầu Dubai. Các sản phẩm có thể sản xuất bao gồm: Polypropylene, propylene, LPG, xăng RON 95, xăng RON 92, nhiên liệu phản lực Jet A1, dầu hỏa (kerosene), dầu diesel và dầu FO.

Với tiêu chí sản phẩm do BSR sản xuất ra phải luôn đáp ứng yêu cầu không chỉ về chất lượng mà còn về môi trường và an toàn sức khỏe. Hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe Môi trường của BSR tích hợp tiêu chuẩn ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường, tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007 về hệ thống quản lý an toàn, sức khỏe nghề nghiệp, tiêu chuẩn OSHA 3132 về hệ thống quản lý an toàn công nghệ và các tiêu chuẩn khc… đã được Tổ chức chứng nhận quốc tế DNV cấp giấy chứng nhận phù hợp lần đầu vào ngày 8/3/2011 và tái chứng nhận lần thứ 3 bởi BSI vào ngày 19/12/2016.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Nhà máy lọc dầu Dung Quất

NMLD Dung Quất được trang bị phòng thí nghiệm rất hiện đại với nhiều trang bị tiên tiến nhất trong lĩnh vực khâu sau dầu khí. Trực thuộc Ban Quản lý chất lượng BSR, Phòng Lab có 176 thiết bị chính và 162 thiết bị phụ do 74 kỹ sư, kỹ thuật viên vận hành, quản lý. Hiện tại, Ban đang quản lý hai  thiết bị đặc biệt là True Boiling Point (TBP) và Potstill (chưng cất điểm sôi thực dầu thô) do hãng ROFA (CHLB Đức) cung cấp, nhằm khảo sát thuộc tính các loại dầu thô trước khi nhập về Nhà máy để chế biến. Nhờ những  thiết bị và con người này mà BSR đã tự cấp chứng  thư chất lượng từ quý II năm 2014 cho các sản phẩm xăng, dầu DO, JetA1,...

Từ khi đi vào vận hành thương mại từ 1/6/2010 đến nay, BSR đã sản xuất và tiêu thụ hơn 47 triệu tấn sản phẩm các loại, đáp ứng  khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước; đạt doanh thu thuần lên tới 785 nghìn tỉ đồng; nộp ngân sách nhà nước 133 nghìn tỉ đồng – tương đương 7 tỷ USD. Tính đến hết ngày 28/2/2017, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đạt 10 triệu giờ công an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động gây mất ngày công. 

Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chuẩn bị bàn giao mặt bằng
Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã gần hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đang chuẩn bị các thủ tục để bàn giao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư