Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
Xanh hóa Logistics với VELA: Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho SMEs
N.L - 07/08/2024 09:05
 
Với giải pháp chuyển đổi số tiên tiến của VELA, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) trong ngành Logistics được nâng cao hiệu quả, giảm chi phí, tối ưu nguồn lực và hướng đến xanh hóa vận hành chuỗi cung ứng.
TIN LIÊN QUAN
Giải pháp Logistics số góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các SMEs

Tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành Logistics

Hiện nay, chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc để nâng cao hiệu quả và sự bền vững trong ngành Logistics. Đây cũng chính là một hoạt động trọng điểm được Nhà nước quan tâm và đẩy mạnh. Theo Báo cáo Logistics năm 2023 của Bộ Công Thương, việc chuyển đổi số trong ngành Logistics tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu, chưa được chú trọng và đầu tư đúng mức.

Đồng thời, xu hướng xanh hóa Logistics cũng đang dần hình thành, hướng đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Nghiên cứu của Google, Temasek và Bain & Company chỉ ra rằng việc tối ưu hóa hoạt động vận tải trong thương mại điện tử có thể giúp cắt giảm 30% đến 40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này. 

Đối với các SMEs trong ngành Logistics, việc chuyển đổi số gặp nhiều khó khăn, do thiếu các công cụ và giải pháp tích hợp, chi phí vận hành của các doanh nghiệp này thường rất cao. Quy trình vận hành thủ công và chậm chạp cũng gây ra nhiều trở ngại trong việc quản lý đơn hàng đến thanh toán. Thêm vào đó, nhiều SMEs còn thiếu kiến thức về chuyển đổi số và công cụ để thích ứng với xu hướng xanh, dẫn đến khó khăn trong chuyển đổi sang các giải pháp Logistics bền vững.

VELA: Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho SMEs ngành Logistics

Với nền tảng tích hợp đa dịch vụ, VELA cung cấp giải pháp tích hợp tất cả các dịch vụ Logistics vào một nền tảng duy nhất. Từ thủ tục hải quan, kho vận đến vận tải quốc tế và nội địa, mọi quy trình đều được số hóa toàn diện. SMEs có thể khai báo và quản lý nhu cầu Logistics, theo dõi và quản lý đơn hàng, thực hiện báo cáo một cách nhanh chóng và hiệu quả. VELA giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả cho SMEs bằng cách tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu các công việc thủ công. Với các công cụ phân tích và quản lý trực quan, VELA không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn giảm thiểu chi phí.

Nền tảng Logistics số VELA giúp đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả vận hành chuỗi cung ứng

Ngoài ra, VELA còn hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện và xanh hóa chuỗi cung ứng. Từ việc tạo hợp đồng điện tử, thực hiện booking nhanh chóng, đến theo dõi đơn hàng qua giao diện trực quan, VELA giúp đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả mọi khâu trong quy trình vận hành. Đồng thời, nền tảng này cũng khuyến khích các giải pháp Logistics xanh và bền vững, giúp SMEs tối ưu hóa nguồn lực và phát triển bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Với các dịch vụ đa dạng và linh hoạt, VELA cùng SMEs tiếp cận thị trường rộng hơn và thu hút thêm khách hàng mới, từ đó gia tăng doanh thu.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình chuyển đổi số mà nền tảng Logistics số của VELA còn hướng tới một tương lai xanh. Bằng cách thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp bền vững, VELA đóng góp vào mục tiêu chung của ngành Logistics, hướng tới sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, vì lợi ích cộng đồng”, đại diện VELA chia sẻ. 

Với giải pháp toàn diện và công cụ hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng, VELA mở ra cơ hội cho các SMEs trong quá trình vận hành Logistics, thúc đẩy sự phát triển bền vững và tối ưu hóa hoạt động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư