Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Xây dựng điện Việt Nam lý giải việc có nhiều tiền mà chưa tiêu hết
Chí Tín - 29/05/2018 15:26
 
Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (mã VNE, sàn HOSE) vừa đưa ra các lý do về việc chưa sử dụng hết tiền từ đợt phát hành ra công chúng theo như kế hoạch khi phát hành.
Thông tin cơ bản về cổ phiếu VNE
Thông tin cơ bản về cổ phiếu VNE

Theo tổng số tiền thu được từ phát hành cổ phiếu trong giai đoạn các năm 2014, 2015 là hơn 186 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, nhiều khoản đầu tư vẫn chưa được công ty này dùng hết.

Cụ thể, Khu tổ hợp Trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ cao cấp và khách sạn Vneco Sơn Trà tại phường Mân Thái, huyện Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng mới giải ngân được gần 59 tỷ trong kế hoạch đầu tư 70 tỷ đồng.

Trong khi đó, Dự án Siêu thị xanh Green Mart tại 66 Hoàng Văn Thái, Hòa Minh, TP Đà Nẵng chưa giải ngân đồng nào trong tổng mức dự kiến 20 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty nâng mức đầu tư cho nguồn vốn lưu động từ hơn 36,3 tỷ đồng lên hơn 67,4 tỷ đồng.

Vneco cho biết, từ năm 2017, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua việc không tiếp tục triển khai dự án Khu tổ hợp Trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ cao cấp và khách sạn Vneco Sơn Trà tại phường Mân Thái, huyện Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, Công ty cũng có phương án chuyển nhượng toàn bộ dự án này, ủy quyền cho Hội đồng quản trị tìm đối tác chuyển nhượng. Đến nay, Công ty đã thực hiện việc chuyển nhượng Dự án với giá trị hơn 221,5 tỷ đồng.

Đối với Dự án Siêu thị xanh Green Mart tại 66 Hoàng Văn Thái, Hòa Minh, TP Đà Nẵng, Đại hội đồng cổ đông Công ty cũng đã thông qua việc không tiếp tục thực hiện dự án và tìm đối tác chuyển nhượng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hội đồng quản trị chưa tìm được đối tác để chuyển nhượng dự án này.

Về việc tăng đầu tư cho vốn lưu động cao hơn so với kế hoạch, Công ty cho biết đã tạm sử dụng số tiền dự kiến đầu tư cho 2 dự án trên những chưa sử dụng để bổ sung cho hoạt động kinh doanh và các hoạt động khác nhằm tăng hiệu quả sử dụng vốn.

VTV và CMC Telecom ra Internet siêu tốc VTVnet
Ngày 19/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) ra mắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư