Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Xây dựng mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam
Nguyễn Ngân - 02/12/2022 14:29
 
Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam là một dự án truyền thông trong khuôn khổ các hoạt động của mạng lưới Truyền thông Quốc gia về Đổi mới Sáng tạo (ĐMST).

Sáng nay 2/12 đã diễn ra Tọa đàm và sự kiện công bố các hoạt động của mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Vietnam In2spire Network trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIETNAM 2022 tại Bình Dương.

Đây là dự án do Làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông (E&M Village) chủ trì, là một nhiệm vụ của Đề án 844, hướng đến việc tìm kiếm, đào tạo và xây dựng mạng lưới truyền thông cá nhân nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương và các doanh nghiệp trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam với Quốc tế.

Mạng lưới Đại sứ ĐMST Việt Nam là cộng đồng những người có khả năng kể các câu chuyện, truyền đi thông điệp đến đúng đích mong muốn thông qua các kênh phù hợp, đại diện cho startups “trò chuyện” và “kể câu chuyện của chính mình” với các cộng đồng khác nhau. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các Đại sứ của mình để tăng độ nhận biết, kêu gọi nguồn lực, tìm kiếm đối tác, xúc tiến thị trường.

Làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông cùng Làng Du lịch - Ẩm thực và Văn hoá bản địa ký ghi nhớ hợp tác xây dựng Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, ẩm thực.
Làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông cùng Làng Du lịch - Ẩm thực và Văn hoá bản địa ký ghi nhớ hợp tác xây dựng Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, ẩm thực.

Có thể coi đây là một mạng truyền thông của địa phương, cộng đồng doanh nghiệp nhờ khả năng nói lên các vấn đề của các địa phương, doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, trên nhiều địa bàn; đề xuất và thảo luận chính sách. Thông qua mô hình truyền thông liên kết đa kênh, thông điệp từ mạng lưới có thể được chuyển tải đến các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp đối tác, các quỹ đầu tư, khách hàng tiềm năng…

Với việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình truyền thông Đại sứ ĐMST, các địa phương cũng tự tạo cho mình nguồn cung cấp thông tin rộng rãi phục vụ công tác quản lý, có thêm công cụ tác động chính sách vĩ mô, tăng thêm tiếng nói cho địa phương trong đối thoại với các cơ quan chính sách trung ương.

Cũng trong dịp này, E&M Village, Làng Ẩm thực, Nông nghiệp và Du lịch bản địa (FLAT), Công ty  viễn thông G-Mobile cùng nhiều đối tác truyền thông đã có lễ ký kết ghi nhớ để cùng hợp tác phát triển mạng lưới đại sứ truyền thông quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ Nông nghiệp, Du lịch và Văn hoá Ẩm thực Việt Nam. Đây là bước khởi động ban đầu cho phát triển mạng lưới để hỗ trợ cho đa dạng các ngành, lĩnh vực khác.

Nền tảng trực tuyến kết nối Nhà nước và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Cơ quan chức năng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, xu hướng và nhu cầu hỗ trợ của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư