-
Hà Nội sẽ thành lập, mở rộng 15 - 20 cụm công nghiệp -
Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m | |
Kiên Giang: Xây cầu tiền tỷ nhưng không nối với đường | |
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên |
Cầu Châu Ổ cũ được xây dựng từ những năm 1960. Trong chiến tranh, hệ dầm cầu đã bị đánh phá hư hỏng khá nặng. Tuy đã được sửa chữa nhiều lần nhưng ngày càng xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro đến an toàn cầu và an toàn cho người, phương tiện tham gia lưu thông.
Cầu Châu Ổ sẽ được phá dỡ để xây dựng lại bằng vốn Trái phiếu Chính phủ |
Cầu Châu Ổ nằm trong tổng thể các dự án nâng cấp, mở rộng toàn diện QL1 với đường cấp 3 đồng bằng, được thiết kế với tải trọng HL93 có tính đến xe quá tải. Do tính chất phức tạp của dự án nên Bộ GTVT đã nhiều lần lấy ý kiến góp ý, thành lập Hội đồng đánh giá tình trạng khai thác của cầu cũ khi quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng các Quốc lộ, tổ chức đoàn kiểm tra hiện trường có sự tham gia của các cơ quan, tổ chức chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành, tổ chức kiểm định lại cầu Châu Ổ cũ.
Sau khi thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục quy định, Bộ GTVT đã tổ chức họp lấy ý kiến của các tổ chức, cơ quan chuyên môn như: Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Trường Đại học GTVT; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kế hoạch đầu tư... để đi đến thống nhất cho phép Sở GTVT Quảng Ngãi (là chủ đầu tư dự án), phá dỡ cầu cũ, xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho cầu và các phương tiện tham gia giao thông. Chủ đầu tư có trách nhiệm đảm bảo tiến độ dự án theo yêu cầu của Chính phủ, đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch và quy mô đoạn tuyến qua thị trấn Châu Ổ cửa ngõ TP. Quảng Ngãi.
Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư tiến hành kiểm đếm các dầm cầu cũ còn sử dụng được để tận dụng lại cho việc xây dựng các cầu khác ở địa phương, đảm bảo tiết kiệm.
Nghệ An xây cầu vượt QL 46 với đường sắt Bắc- Nam (Baodautu.vn) Chiều 15/2, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng cầu vượt trên QL46 với đường sắt Bắc - Nam. 17.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Nghệ An Nghệ An: Đón tết cổ truyền cùng bạn bè quốc tế Kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Vinh |
Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công. 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện |
Đóng cửa lưu thông cầu Kiệu để xây mới (Baodautu.vn) Kể từ 6 giờ ngày 4/2 (mùng 5 Tết), Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức đóng cửa cầu Kiệu (quận 1 nối quận Phú Nhuận) để phá dỡ và xây cầu mới. 5 ngày Tết, hơn 400 ca cấp cứu tai nạn giao thông Bộ trưởng Thăng: Từ "trảm tướng" đến gả bán dự án BOT |
1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? (baodautu.vn) Đề xuất xây dựng đường ô tô Tân Vũ phục vụ kết nối cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) quy mô 4 làn xe, dài 15,6 km, gồm 5,4 km cầu vượt biển chỉ với 1.000 tỷ đồng của doanh nghiệp Sơn Trường là không có tính khả thi. Chốt thời hạn lập liên doanh xây cảng Lạch Huyện |
Duy Hữu
-
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết