Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 01 tháng 02 năm 2025,
Xây dựng mới cầu Châu Ổ bằng nguồn vốn TPCP
Duy Hữu - 07/12/2014 08:16
 
Đó là quyết định của Bộ GTVT về phương án xử lý cầu Châu Ổ nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m
Kiên Giang: Xây cầu tiền tỷ nhưng không nối với đường
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Cầu Châu Ổ cũ được xây dựng từ những năm 1960. Trong chiến tranh, hệ dầm cầu đã bị đánh phá hư hỏng khá nặng. Tuy đã được sửa chữa nhiều lần nhưng ngày càng xuống cấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro đến an toàn cầu và an toàn cho người, phương tiện tham gia lưu thông.

   
  Cầu Châu Ổ sẽ được phá dỡ để xây dựng lại bằng vốn Trái phiếu Chính phủ  

Cầu Châu Ổ nằm trong tổng thể các dự án nâng cấp, mở rộng toàn diện QL1 với đường cấp 3 đồng bằng, được thiết kế với tải trọng HL93 có tính đến xe quá tải. Do tính chất phức tạp của dự án nên Bộ GTVT đã nhiều lần lấy ý kiến góp ý, thành lập Hội đồng đánh giá tình trạng khai thác của cầu cũ khi quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng các Quốc lộ, tổ chức đoàn kiểm tra hiện trường có sự tham gia của các cơ quan, tổ chức chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành, tổ chức kiểm định lại cầu Châu Ổ cũ.

Sau khi thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục quy định, Bộ GTVT đã tổ chức họp lấy ý kiến của các tổ chức, cơ quan chuyên môn như: Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Trường Đại học GTVT; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kế hoạch đầu tư... để đi đến thống nhất cho phép Sở GTVT Quảng Ngãi (là chủ đầu tư dự án), phá dỡ cầu cũ, xây dựng cầu mới để đảm bảo an toàn cho cầu và các phương tiện tham gia giao thông. Chủ đầu tư có trách nhiệm đảm bảo tiến độ dự án theo yêu cầu của Chính phủ, đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch và quy mô đoạn tuyến qua thị trấn Châu Ổ cửa ngõ TP. Quảng Ngãi.

Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư tiến hành kiểm đếm các dầm cầu cũ còn sử dụng được để tận dụng lại cho việc xây dựng các cầu khác ở địa phương, đảm bảo tiết kiệm.

Nghệ An xây cầu vượt QL 46 với đường sắt Bắc- Nam Nghệ An xây cầu vượt QL 46 với đường sắt Bắc- Nam

(Baodautu.vn) Chiều 15/2, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng cầu vượt trên QL46 với đường sắt Bắc - Nam.  17.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Nghệ An Nghệ An: Đón tết cổ truyền cùng bạn bè quốc tế  Kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Vinh

Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

(Baodautu.vn) Sáng 15/2, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng) thuộc Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện - Hợp phần cầu và đường đã chính thức được khởi công.  1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? Kỳ vọng siêu dự án Cảng Lạch Huyện  

Đóng cửa lưu thông cầu Kiệu để xây mới Đóng cửa lưu thông cầu Kiệu để xây mới

(Baodautu.vn) Kể từ 6 giờ ngày 4/2 (mùng 5 Tết), Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức đóng cửa cầu Kiệu (quận 1 nối quận Phú Nhuận) để phá dỡ và xây cầu mới.  5 ngày Tết, hơn 400 ca cấp cứu tai nạn giao thông Bộ trưởng Thăng: Từ "trảm tướng" đến gả bán dự án BOT

1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển? 1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển?

(baodautu.vn) Đề xuất xây dựng đường ô tô Tân Vũ phục vụ kết nối cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) quy mô 4 làn xe, dài 15,6 km, gồm 5,4 km cầu vượt biển chỉ với 1.000 tỷ đồng của doanh nghiệp Sơn Trường là không có tính khả thi.  Chốt thời hạn lập liên doanh xây cảng Lạch Huyện

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư