Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xe sang dung tích nhỏ tìm khách tại VIMS 2016
Bảo Giang - 30/10/2016 07:33
 
Xe dung tích nhỏ, ứng dụng công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu là những công nghệ chủ đạo được 16 thương hiệu xe sang trình diễn tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) tại TP.HCM.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn trong lễ ra mắt Audi Q2, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc CTCP Quốc tế Liên Á, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết, xe Audi dung tích nhỏ đã được Liên Á đưa về Việt Nam thử nghiệm từ 3 năm trước, nhưng chưa được chú ý. Khi Nhà nước áp dụng mức thuế ưu đãi dành cho dòng xe dung tích nhỏ dưới 1.5L, có hiệu lực từ 1/1/2017, Liên Á phải đàm phán với Audi để đưa Q2 với dung tích 1.4L, hộp số tự động 7 cấp S Tronic, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 5,5 lít  xăng/100 km, nhưng có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ sau 8,5 giây khởi động...

.
Khi ban hành biểu thuế tiêu thụ đặc biệt và tiêu chuẩn khí thải Euro 4, đã không xảy ra việc “đào thoát” các thương hiệu xe sang khỏi thị trường Việt như dự đoán

Liên Á  còn đang đàm phán với Audi để đưa về A3 Sportback hoàn toàn mới với hiệu năng cải tiến hơn hẳn so với phiên bản cũ. Nói cách khác, dòng xe dung tích nhỏ sẽ là ưu tiên trong chiến lược kinh doanh và phân phối của Audi tại Việt Nam.

Gian hàng Mini Cooper của Euro Auto năm nay chú trọng rất nhiều vào dòng Mini Cooper Countryman với dung tích xy lanh 1.6L, Mini One 5 cửa sử dụng động cơ nhỏ nhưng tăng áp với hiệu suất cao, nhưng có giá khá ấn tượng, chỉ 1,3 tỷ đồng/chiếc.

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto Việt Nam cho biết, sau khi Nhà nước tăng thuế với xe dung tích xy lanh lớn, các hãng đã bắt đầu đưa các dòng xe có ứng dụng thiết kế động cơ mới với dung tích không lớn, nhưng tích hợp công nghệ tăng hiệu năng hoạt động, nhằm tăng công suất với giá thành rất cạnh tranh. Đây sẽ là hướng đi chủ đạo của nhiều hãng xe nếu muốn duy trì sức tiêu thụ trên thị trường trong năm 2017.

Ông Choi Duk Jun, Giám đốc Điều hành Xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ khách hàng cũng như tiếp cận những khách hàng tiềm năng tại Việt Nam”. Sắp tới, MBV sẽ đưa vào các dòng GLA 200, Coupe dung tích nhỏ nhưng tích hợp động cơ tăng áp, với hiệu năng cao dành cho thị trường Việt Nam.

Một đại diện từ Nhật Bản là Suzuki tỏ ra vui mừng với chủ trương khuyến khích thuế cho dòng xe dung tích nhỏ, vì đây là lợi thế của Suzuki. Vị này cho biết, mẫu xe chủ lực của Suzuki trong mùa mua sắm cuối năm 2016  là mẫu xe Sedan hoàn toàn mới – Ciaz. Với sự ra mắt của Ciaz, Việt Nam Suzuki đã hoàn thành việc đưa tất cả 4 dòng xe gồm MPV, Hatchback, SUV và Sedan đến với người dùng Việt. Bên cạnh Ciaz, Suzuki Việt Nam cũng tranh thủ “làm nóng” lại các mẫu xe dung tích nhỏ khác gồm Vitara, Swift và Ertiga.

Thương hiệu xe sang khác của Nhật là Infiniti cũng giới thiệu “Át chủ bài”  tại VIMS 2016 là dòng Infiniti Q60. Tuy sử dụng động cơ 3.0 nhưng ứng dụng công nghệ Twin-Turbo có tên mã VR30 DDTT, có khả năng tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa và phù hợp điều kiện địa hình đường xá của Việt Nam.

Có thể nói, khi ban hành biểu thuế tiêu thụ đặc biệt và tiêu chuẩn khí thải Euro 4, đã không xảy ra việc “đào thoát” các thương hiệu xe sang khỏi thị trường Việt như dự đoán. Đồng thời, đã tạo sự chuyển biến tích cực, chí ít ở góc độ người tiêu dùng và thị trường được đón nhận thêm nhiều dòng xe tích hợp công nghệ động cơ mới, khả năng vận hành cao, hiệu suất lớn, nhưng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Như vậy, suy cho cùng năng lực tiêu thụ của khách hàng Việt vẫn rất hấp dẫn trong mắt nhiều hãng xe sang trên thế giới.

Infiniti rinh “bom tấn” Q60 đến VIMS 2016
Trong lần đầu “chạm ngõ” Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam, Infiniti đã trình làng “bom tấn” Q60 mang ngôn ngữ đặc trưng của triết lý thiết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư