Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xe tự hành mang lại cho Piaggio giải thưởng Doanh nghiệp đổi mới đột phá
Hoàng Minh - 30/05/2017 14:37
 
Hạng mục Doanh nghiệp đổi mới đột phá trong Giải thưởng MITX 2017 (giải thưởng về công nghệ và sáng tạo tại Mỹ) đã được trao cho Dự án Xe tương lai - Piaggio Fast Forward (PFF)

PFF đã nhận được nhiều sự quan tâm sau khi nhận được giải thưởng này vì sự xuất sắc trong “tư duy đổi mới đột phá, tiên phong khai phá những giới hạn mới và đẩy mạnh nền kinh tế cách tân”

xe tự hành KILO
xe tự hành

Chủ tịch dự án PFF, ông Michele Colaninno cho hay, tầm nhìn và định hướng để tập đoàn Piaggio phát triển nên GITA và GILO xuất phát từ sự hiểu rõ phương thức di chuyển của con người và hàng hóa trong bối cảnh một tương lai công nghệ phát triển hơn bao giờ hết. Chúng tôi tự nhận thấy cần đảm trách vai trò phát triển những giải pháp đáp ứng nhu cầu của con người trong tương lai và chúng tôi chọn con người là yếu tố quyết định tạo nên những câu chuyện thành công trong dự án này.

Trước đó vào tháng 2/2017, PFF đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên – GITA và KILO tại Boston, Mỹ. Hai chiếc xe tự hành thông minh được thiết kế nhằm cải thiện năng suất di chuyển trong cuộc sống đô thị ngày càng phức tạp của hiện tại và tương lai. GITA và KILO có thể quan sát, giao tiếp, hỗ trợ, với khả năng chở lên tới 100kg đi trong quãng đường 20km trong điều kiện đường đô thị. Chúng có thể đi cùng con người, điều chỉnh với môi trường xung quanh, nhận biết các vật thể di chuyển. Công nghệ trên GITA và KILO cũng cho phép hai chiếc xe tự hành này di chuyển độc lập. 

Tính đột phá của GITA và KILO chính là khả năng đưa ra các giải pháp giúp con người di chuyển và hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Hai sản phẩm này được coi như nền tảng của phương tiện di chuyển có thể cá nhân hóa và nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trong những hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống con người.

Piaggio Fast Forward (PFF) là một sáng kiến lớn của Tập đoàn Piaggio, nhằm tìm ra phương pháp mới để tiến hành nghiên cứu, với mục đích diễn giải các dấu hiệu của sự thay đổi và đưa ra các giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai.
PFF có trụ sở tại Cambridge, Mỹ.
Đây là một dự án đầy tham vọng giúp Tập đoàn Piaggio phát triển, nhờ sự kết hợp giữa các trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới, với công nghệ tiên tiến, sản phẩm sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng: chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai theo hướng công nghệ tiên tiến phục vụ cho việc di chuyển cá nhân, đồng thời thể hiện sự tôn trọng môi trường với động cơ thế hệ mới đảm bảo cân bằng giữa môi trường bền vững, hiệu suất và lượng tiêu thụ nhiên liệu.
Ông Gianluca Fiume được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam
Ông Gianluca Fiume vừa được bổ nhiệm đảm trách vị trí Chủ tịch và Tổng giám đốc của Piaggio Việt Nam, đồng thời kiêm luôn vị trí Phó chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư