-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
Cùng dự cuộc họp còn có Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở ngành liên quan. Hai dự án nói trên được nghiên cứu triển khai nhằm hiện thực hóa quy hoạch TP hai bên bờ sông Hồng, kết nối khu vực phía Bắc với trung tâm TP tại bờ Nam.
![]() |
| Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nghe Sở GTVT báo cáo về dự án giao thông. |
Theo đại diện Sở GTVT, về dự án đường cầu Nhật Tân, đoạn từ cầu Nhật Tân – An Dương – Ba Đình: Nút giao Phú Thượng đến đầu đường Thanh Niên, dài 5 km, quy mô 4 đến 6 làn xe, tiêu chuẩn đường trục chính đô thị. Có 3 phương án nghiên cứu, theo hướng tuyến quy hoạch chung của Thủ đô.
Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo lưu ý, đối với dự án này cần chú ý vấn đề lũ trên sông Hồng do chu kỳ không ổn định. Phải nghiên cứu kết hợp với tổng thể quy hoạch khu vực sông Hồng, sớm nghiên cứu tổng thể trục giao thông 2 bên tuyến.
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tuyến đường nhất là sau khi cầu Nhật Tân thông xe, Chủ tịch UBND thành phố giao Tổng công ty TEDI tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đầu tư dự án trong giai đoạn sớm nhất. Trước mắt, lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương xây dựng cầu vượt bằng sắt tại nút giao Phú Thượng. Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, lưu ý cao trình và hành lang thoát lũ, phát huy chức năng sử dụng của khu vực ngoài bãi sông Hồng.
Về dự án cải tạo mở rộng đường từ cầu Long Biên – dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy, xây dựng hầm chui Chương Dương Độ, đại diện tư vấn đưa ra 4 phương án. Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành chức năng, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo kết luận: Xem xét phương án hiệu quả nhất cả về kinh tế, xã hội và giao thông. Theo ông, trở ngại lớn nhất là đường gắn với đê và nhiều công trình, nhà dân 2 bên, buộc phải có giải pháp kỹ thuật khắc phục.
Trong đó, vướng nhất là đoạn từ Trần Hưng Đạo – Lương Yên với 2 bệnh viện. Tuy nhiên, xét về mặt kinh tế thì Phương án 1 phù hợp, nhưng về mặt kỹ thuật thì không giải quyết được xung đột giao thông. Đối với Phương án 2 (xây dựng cầu cạn), khả thi hơn, nên chọn làm bằng cầu thép, triển khai nhanh hơn.
Theo đó, trước mắt cần tổ chức lại giao thông đoạn từ phố Trần Quang Khải đến cầu Chương Dương. Đoạn từ cầu Long Biên đến phố Trần Hưng Đạo có thể mở rộng làn đường phía trên. Đoạn Lương Yên đến Minh Khai có thể mở rộng thành quy mô 6 làn xe. Đoạn Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy sẽ giữ nguyên vì đã được cải tạo cùng với xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Riêng đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến Lương Yên, thành phố đang cân nhắc phương án xây dựng cầu cạn có quy mô rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe máy.
Thu Trang
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


