-
Hà Nội sẽ thành lập, mở rộng 15 - 20 cụm công nghiệp -
Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá
Cùng dự cuộc họp còn có Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở ngành liên quan. Hai dự án nói trên được nghiên cứu triển khai nhằm hiện thực hóa quy hoạch TP hai bên bờ sông Hồng, kết nối khu vực phía Bắc với trung tâm TP tại bờ Nam.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nghe Sở GTVT báo cáo về dự án giao thông. |
Theo đại diện Sở GTVT, về dự án đường cầu Nhật Tân, đoạn từ cầu Nhật Tân – An Dương – Ba Đình: Nút giao Phú Thượng đến đầu đường Thanh Niên, dài 5 km, quy mô 4 đến 6 làn xe, tiêu chuẩn đường trục chính đô thị. Có 3 phương án nghiên cứu, theo hướng tuyến quy hoạch chung của Thủ đô.
Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo lưu ý, đối với dự án này cần chú ý vấn đề lũ trên sông Hồng do chu kỳ không ổn định. Phải nghiên cứu kết hợp với tổng thể quy hoạch khu vực sông Hồng, sớm nghiên cứu tổng thể trục giao thông 2 bên tuyến.
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tuyến đường nhất là sau khi cầu Nhật Tân thông xe, Chủ tịch UBND thành phố giao Tổng công ty TEDI tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đầu tư dự án trong giai đoạn sớm nhất. Trước mắt, lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương xây dựng cầu vượt bằng sắt tại nút giao Phú Thượng. Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, lưu ý cao trình và hành lang thoát lũ, phát huy chức năng sử dụng của khu vực ngoài bãi sông Hồng.
Về dự án cải tạo mở rộng đường từ cầu Long Biên – dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy, xây dựng hầm chui Chương Dương Độ, đại diện tư vấn đưa ra 4 phương án. Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành chức năng, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo kết luận: Xem xét phương án hiệu quả nhất cả về kinh tế, xã hội và giao thông. Theo ông, trở ngại lớn nhất là đường gắn với đê và nhiều công trình, nhà dân 2 bên, buộc phải có giải pháp kỹ thuật khắc phục.
Trong đó, vướng nhất là đoạn từ Trần Hưng Đạo – Lương Yên với 2 bệnh viện. Tuy nhiên, xét về mặt kinh tế thì Phương án 1 phù hợp, nhưng về mặt kỹ thuật thì không giải quyết được xung đột giao thông. Đối với Phương án 2 (xây dựng cầu cạn), khả thi hơn, nên chọn làm bằng cầu thép, triển khai nhanh hơn.
Theo đó, trước mắt cần tổ chức lại giao thông đoạn từ phố Trần Quang Khải đến cầu Chương Dương. Đoạn từ cầu Long Biên đến phố Trần Hưng Đạo có thể mở rộng làn đường phía trên. Đoạn Lương Yên đến Minh Khai có thể mở rộng thành quy mô 6 làn xe. Đoạn Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy sẽ giữ nguyên vì đã được cải tạo cùng với xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Riêng đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến Lương Yên, thành phố đang cân nhắc phương án xây dựng cầu cạn có quy mô rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe máy.
Thu Trang
-
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết