
-
Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
Đề xuất đầu tư 105 km cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 22.262 tỷ đồng
-
CII đề xuất đầu tư 4 cây cầu tại Thủ Thiêm theo hình thức BT mới
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 21,52 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
Bảo đảm tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc -
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
Cùng dự cuộc họp còn có Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở ngành liên quan. Hai dự án nói trên được nghiên cứu triển khai nhằm hiện thực hóa quy hoạch TP hai bên bờ sông Hồng, kết nối khu vực phía Bắc với trung tâm TP tại bờ Nam.
![]() |
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nghe Sở GTVT báo cáo về dự án giao thông. |
Theo đại diện Sở GTVT, về dự án đường cầu Nhật Tân, đoạn từ cầu Nhật Tân – An Dương – Ba Đình: Nút giao Phú Thượng đến đầu đường Thanh Niên, dài 5 km, quy mô 4 đến 6 làn xe, tiêu chuẩn đường trục chính đô thị. Có 3 phương án nghiên cứu, theo hướng tuyến quy hoạch chung của Thủ đô.
Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo lưu ý, đối với dự án này cần chú ý vấn đề lũ trên sông Hồng do chu kỳ không ổn định. Phải nghiên cứu kết hợp với tổng thể quy hoạch khu vực sông Hồng, sớm nghiên cứu tổng thể trục giao thông 2 bên tuyến.
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tuyến đường nhất là sau khi cầu Nhật Tân thông xe, Chủ tịch UBND thành phố giao Tổng công ty TEDI tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đầu tư dự án trong giai đoạn sớm nhất. Trước mắt, lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương xây dựng cầu vượt bằng sắt tại nút giao Phú Thượng. Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, lưu ý cao trình và hành lang thoát lũ, phát huy chức năng sử dụng của khu vực ngoài bãi sông Hồng.
Về dự án cải tạo mở rộng đường từ cầu Long Biên – dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy, xây dựng hầm chui Chương Dương Độ, đại diện tư vấn đưa ra 4 phương án. Sau khi nghe ý kiến các sở, ngành chức năng, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo kết luận: Xem xét phương án hiệu quả nhất cả về kinh tế, xã hội và giao thông. Theo ông, trở ngại lớn nhất là đường gắn với đê và nhiều công trình, nhà dân 2 bên, buộc phải có giải pháp kỹ thuật khắc phục.
Trong đó, vướng nhất là đoạn từ Trần Hưng Đạo – Lương Yên với 2 bệnh viện. Tuy nhiên, xét về mặt kinh tế thì Phương án 1 phù hợp, nhưng về mặt kỹ thuật thì không giải quyết được xung đột giao thông. Đối với Phương án 2 (xây dựng cầu cạn), khả thi hơn, nên chọn làm bằng cầu thép, triển khai nhanh hơn.
Theo đó, trước mắt cần tổ chức lại giao thông đoạn từ phố Trần Quang Khải đến cầu Chương Dương. Đoạn từ cầu Long Biên đến phố Trần Hưng Đạo có thể mở rộng làn đường phía trên. Đoạn Lương Yên đến Minh Khai có thể mở rộng thành quy mô 6 làn xe. Đoạn Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy sẽ giữ nguyên vì đã được cải tạo cùng với xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Riêng đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến Lương Yên, thành phố đang cân nhắc phương án xây dựng cầu cạn có quy mô rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe máy.
Thu Trang
-
Bảo đảm tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc -
Nhà đầu tư ngoại tiếp tục dốc vốn vào Việt Nam -
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị -
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng -
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới -
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB