Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Xi măng Long Sơn: Duy trì chất lượng bền vững, mở rộng quy mô sản xuất
T.L - 24/12/2019 08:06
 
Sau hơn 3 năm gia nhập thị trường xi măng Việt Nam, Xi măng Long Sơn không chỉ khẳng định được chất lượng mà còn khẳng định vị thế về sản lượng trên thị trường đón nhận được niềm tin tuyệt đối của người tiêu dùng và các nhà thầu xây dựng.

Được đầu tư xây dựng tại xóm Trường Sơn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy xi măng Long Sơn với hai dây chuyền đồng bộ với công suất 7,5 triệu tấn xi măng/năm, với tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng/2 dây chuyền. Bên cạnh đó công ty cũng đã đưa vào 3 trạm đóng bao gồm Trạm đóng bao Xi măng Long Sơn tại Bình Sơn – Quảng Ngãi với công suất 700.000 tấn/năm; Trạm đóng bao Xi măng Long Sơn tại Bến Lức – Long An với công suất 2 triệu tấn/năm; Trạm đóng bao Xi măng Long Sơn tại Ninh Thủy- Khánh Hòa  với công suất 800.000 tấn/năm.

Trong tháng 10/2019 vừa qua Công ty Xi măng Long Sơn tiếp tục thi công dây chuyền 3 với công suất 3.75 triệu tấn xi măng/năm và cảng nước sâu tại Nghi Sơn – Thanh Hóa  với 2 cầu cảng mà 5 tàu vạn tấn có thể ra vào được. Dự kiến sắp đưa vào sử dụng, nâng tổng công suất của Xi măng Long Sơn lên 11,25 triệu tấn xi măng/năm.

Để nâng duy trì chất lượng bền vững xi măng Long Sơn đã triển khai nghiên cứu xây dựng nhà mày sản xuất xi măng lựa chọn dây chuyền thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, như Loscher, IKN… của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, ngoài ra xi măng Long Sơn lựa chọn hãng ABB của Thụy Sỹ cung cấp hệ thống thiết bị phòng điều hành trung tâm.

Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy được giám sát và điểu khiển tại phòng trung tâm, thông qua thiết bị đo lường. Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống X- Ray, đây là hệ thống mới, tiên tiến nhất của hãng Themor Thụy Sỹ. Toàn bộ thông số sản xuất giám sát của nhà máy đều được cài đặt tại trung tâm. Hệ thống thiết bị hiện đại, đồng bộ nên việc điều hành nguyên liệu luôn đảm bảo về số lượng phù hợp với công xuất sản xuất của nhà máy, chất lượng sản phẩm luôn ổn định cao.

Luôn đón đầu về áp dụng công nghệ trong sản xuất để tạo ra những bức phá trên chặng đường phát triển. Hiện nay Xi măng Long Sơn đang cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm Xi măng PCB30, PCB40, xi măng rời công nghiệp… đây là những dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Xi măng PCB30 là dòng sản phẩm phù hợp cho công tác xây tô của các công trình bởi có độ dẻo lớn, thuận tiện cho công việc xây, chất và màu sắc đẹp.

Với dòng sản phẩm Xi măng PCB40 là dòng sản phẩm thích hợp cho các hạng mục quan trọng của công trình như mái, dầm, cột bởi có tính năng đông kết nhanh và độ cứng hoàn hảo đảm bảo cho chất lượng công trình.

Xi măng rời công nghiệp là sản phẩm ưa chuộng cho các trạm trộn bê tông vì luôn đảm bảo được chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của từng trạm.

Sản phẩm xi măng Long Sơn được thiết kế đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nhiều tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Trong quá trình sản xuất, nhà máy luôn quan tâm nhằm đảm bảo ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm môi trường sản xuất tốt nhất cho người lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

Mỗi ngày công ty xi măng Long Sơn xuất bán ra thị trường khoảng 20.000 tấn xi măng cho thấy chất lượng của Xi măng Long Sơn đã và đang được người tiêu dùng ưu chuông và sử dụng cho các công trình.

Theo ông Jun SalvaDor ( Philippines),Giám đốc quản lý hệ thống chất lượng Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Nhà máy thực hiện nghiêm ngặt việc quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm hàng giờ. Ngoài tiêu thụ sản phẩm trong nước, thời gian qua, nhà máy đã xuất sản phẩm đi một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, Trung Quốc, Nga… Xi măng Long Sơn luôn cố gắng và đảm bảo được chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Xi măng Long Sơn sẽ luôn giữ vững chất lượng cũng như niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Xi Măng Long Sơn để không ngừng phát triển, đưa thương hiệu Xi măng Long Sơn bay cao, bay xa hơn nữa trong thời gian tới.

Xi măng Long Sơn được phép đầu tư giai đoạn 2, công suất gần 5 triệu tấn
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư