Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xi măng Sài Sơn chật vật cạnh tranh
Thế Hải - 01/05/2016 09:41
 
Công ty CP Xi măng Sài Sơn (mã SCJ) đã có văn bản số 56/CV-CT gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc giải trình nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo.

Theo giải trình của Ban lãnh đạo Công ty, từ đầu năm 2015, trên thị trường kinh doanh của Công ty Xi măng Sài Sơn xuất hiện thêm một số sản phẩm cạnh tranh mạnh với sản phẩm hiện có của Công ty.

Với các chính sách cạnh tranh gay gắt của đối thủ, Xi măng Sài Sơn cũng phải điều chỉnh chính sách bán hàng của mình để giữ vững thị trường truyền thống.

Xi măng Sài Sơn đang phải chật vật cạnh tranh với các đối thủ mới xuất hiện trên thị trường.
Xi măng Sài Sơn đang phải chật vật cạnh tranh với các đối thủ mới xuất hiện trên thị trường.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của Xi măng Sài Sơn bị giảm so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, chi phí đầu vào tăng cao do giá than và giá điện tăng, chi phí tiêu hao nguyên vật liệu trong sản xuất tăng cao do máy móc, thiết bị đã cũ gây tiêu hao lớn.

Theo đó, Xi măng Sài Sơn đã tìm các nhà cung ứng và tìm nguồn hàng chất lượng cao với giá cả hợp lý để giảm giá thành sản phẩm, giảm giá vốn hàng bán.Tìm phương án bảo dưỡng và cải tạo lại hệ thống máy móc thiết bị để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh để khắc phục những nguyên nhân trên.

Được biết, cổ phiếu của Công ty CP Xi măng sài Sơn  vào diện cảnh báo từ ngày 12/04 do lợi nhuận sau thuế năm 2015 âm 5 tỷ đồng.

Hiện tại, Xi măng Hoàng Long đang là cổ đông lớn nhất của Xi măng Sài Sơn, nắm giữ gần 25% vốn điều lệ công ty.

Ngành xi măng đang cạnh tranh dữ dội
Với nguồn cung xi măng gia tăng thêm 3,6 triệu tấn, trong khi dự báo tổng cầu với mặt hàng này chỉ tăng khoảng 3-7% trong năm 2016, khiến các nhà sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư