
-
Tính ưu đãi thuế, doanh nghiệp phải tách bạch các khoản thu nhập
-
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia
-
Công bố loạt thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
-
PV GAS Vũng Tàu vận hành an toàn, triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ
-
Miễn thuế 2 năm, tạo động lực cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp -
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch KCN Xuân Quế - Sông Nhạn giai đoạn 1
Mới đây, đại diện Công ty Máy tính Thành Nhân cho biết, nhiều cửa hàng quảng cáo rất tùy tiện các thương hiệu/logo của các nhà sản xuất lớn như Apple/Samsung…, nhưng hầu như không bị xử phạt.
![]() | ||
Nhiều biển hiệu quảng cáo thương mại che kín cả mặt tiền tòa nhà. Ảnh: Lê Toàn |
“Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, bởi họ phải chi phí nhiều và đóng thuế cho việc quảng cáo, bán hàng có hóa đơn chứng từ theo quy định, trong khi các cửa hàng trên tiến hành quảng cáo sai quy định mà không có hóa đơn. Với số lượng cửa hàng nhiều như hiện nay, số thuế thất thu là rất lớn”, đại diện Công ty Máy tính Thành Nhân lo ngại.
Không chỉ Công ty Máy tính Thành Nhân, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng rất bức xúc trước những vi phạm, cũng như cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.
Thống kê chưa đầy đủ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cho thấy, tại 24 quận, huyện ở TP.HCM có khoảng 175.000 bảng hiệu, nhưng có tới trên 8.648 biển hiệu gắn nội dung sai quy định Luật Quảng cáo. Trong đó, có 1.507 biển hiệu sử dụng tiếng nước ngoài 100%.
“Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, đã tiến hành kiểm tra và xử phạt gần 3.000 biển hiệu, đã chấn chỉnh việc nộp phạt với tổng số tiền phạt trên 2 tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM nói và cho hay, toàn Thành phố hiện có 126 tuyến đường trên các quận/huyện có nhiều biển hiệu quảng cáo không đúng quy định và đang tiếp tục chuyển dịch sang các tuyến đường khác. Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện chấn chỉnh tất cả các biển hiệu sai phạm theo quy định tại Điều 18, Luật Quảng cáo. Theo đó, các biển hiệu quảng cáo sử dụng tiếng nước ngoài 100% sẽ bị tháo dỡ và bị xử phạt vi phạm hành chính, thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 30/9/2014.
Một vấn đề khác cũng được nhiều doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời quan tâm, là hiện có nhiều biển quảng cáo thương mại che kín mặt tiền tòa nhà, nhất là các tòa nhà ở khu vực vòng xoay, các trục giao lộ.
Trong khi đó, theo quy định tại Khoản 4, Điều 34, Luật Quảng cáo: “Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa, không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng”.
Trường hợp biển quảng cáo che cả mặt tiền tòa nhà, nếu xảy ra cháy nổ sẽ để lại hậu quả rất lớn, do cơ quan cứu hỏa sẽ khó tiếp cận để xử lý kịp thời. Việc này đã từng xảy ra tại Quảng Ninh, khi biển quảng cáo ở mặt tiền nhà của tiệm vàng bốc cháy, khiến cả gia đình đang ở trong ngôi nhà này không ai sống sót…
Thanh Vũ
-
PV GAS Vũng Tàu vận hành an toàn, triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ -
Doanh nghiệp sốt ruột vì vẫn còn nhiều vướng mắc -
Miễn thuế 2 năm, tạo động lực cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp -
Lễ ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch KCN Xuân Quế - Sông Nhạn giai đoạn 1 -
Thêm điểm tựa cho doanh nghiệp từ loạt chính sách mới -
Vietjet là nhà đầu tư tổ hợp bảo dưỡng tàu bay Long Thành vốn 1.543 tỷ đồng -
Xây dụng tiêu chí xuất xứ hàng hóa, chặn gian lận thương mại
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp