Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xuất hiện mẫu xe hiện đại nhất tại Triển lãm Mô tô, xe máy Việt Nam
Công Sang - 12/04/2016 06:26
 
Bên cạnh điểm nhấn quen thuộc là trưng bày những mẫu xe phân khối lớn hầm hố, điểm mới của Triển lãm Mô tô, xe máy Việt Nam (VMCS) 2016 là sự xuất hiện của nhiều dòng xe dành cho những người mới chơi xe phân khối lớn.

Tại VMCS 2016, có thể thấy, phần lớn các đơn vị tham gia đều giới thiệu các mẫu xe từ 150 đến 300 phân khối dành cho những người mới chơi xe phân khối lớn, như CB190, CBR 300... của Honda; R3, MT 15 của Yamaha; Ninja 300, Z125… của Kawasaki; 302 của Benelli; Scrambler Sixty2 400 phân khối dành cho nữ của Ducati. Khá nhiều mẫu xe chưa được các hãng công bố cụ thể thời gian mở bán, song theo những người có kinh nghiệm chơi xe, nhiều khả năng, thời điểm các mẫu này về Việt Nam là cuối năm nay.

Không chia sẻ nhiều thông tin về độ lớn thị trường, nhưng đại diện các hãng xe cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh số trong năm 2015 rất tốt. Việc đưa các mẫu phân khối nhỏ dành cho người mới tập chơi được xem là chiến lược mở rộng tập khách hàng của họ trong thời gian tới. Đây cũng tập khách hàng tiềm năng cho các dòng xe phân khối lớn của các hãng trong tương lai.

VMCS mang đến cho khách tham quan thế giới xe đầy màu sắc
VMCS mang đến cho khách tham quan thế giới xe đầy màu sắc

Theo anh Phan Hồng Phúc, đội trưởng The 3rd Gear Team, thành viên Motor quận 10 và Liên đoàn Motor thể thao Việt Nam, việc VMCS 2016 giới thiệu những mẫu xe dành cho những người mới chơi xe phân khối lớn là dấu hiệu tốt cho cộng đồng chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Việc làm quen từ những dòng xe phân khối 150 đến 300 rồi lên các dòng cao hơn sẽ an toàn hơn cho cả chủ xe và những người tham gia giao thông.

Theo anh Phúc, từ những năm 90, các nhà sản xuất đã phát triển các dòng xe motor chạy trên 300 km/giờ, nhưng giới hạn chung của con người là không chạy quá 299 km/giờ. Các dòng xe thương mại hiện nay đều theo tiêu chuẩn này, gia tốc xe có thể tăng, nhưng vòng quay của động cơ luôn giới hạn ở mức 12.000 vòng/phút.

Từng đi qua nhiều dòng xe từ Honda CBR150, Ducati 795/ Hypermotard, Aprilia Tuono 100 Racing, Harley Davidson 883, Aprilia Tuono 1000, anh Phúc cho rằng, lời khuyên đối với những người mới chơi xe là làm quen trước với các mẫu có mã lực thấp. Các mẫu xe nên chọn là mẫu motor cổ điển hay naked bike (dòng “phơi” hết bộ máy ra bên ngoài), vì tư thế ngồi khá thoải mái, phù hợp với nhiều con đường ở Việt Nam.

Bên cạnh việc làm quen với tốc độ xe, việc bảo dưỡng các dòng xe phân khối lớn cũng đòi hỏi phải kỹ càng và thường xuyên, vì chi phí sửa chữa rất tốn kém. Việc bảo dưỡng tốt cũng quyết định tuổi thọ của chiếc xe. Theo anh Phúc, do khí hậu Việt Nam ẩm, lại mưa nhiều, nên việc chăm sóc xe càng phải thường xuyên hơn.

VMCS vừa diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã mang đến cho khách tham quan thế giới xe đầy màu sắc. Triển lãm diễn ra trên quy mô gần 10.000 m2, trưng bày hơn 170 mẫu xe đến từ 8 thương hiệu xe máy danh tiếng trên thế giới là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha Benelli, Kawasaki, Ducati. Triển lãm giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị về những mẫu xe hiện đại nhất. Đây cũng là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu thị hiếu, tâm lý của khách hàng, qua đó phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường.

Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2016: Cùng chinh phục đỉnh cao
Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, khai mạc ngày hôm qua (7/4) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) mang đến cho khách tham quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư