
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Tại Hội nghị tổng kết xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2016, tìm giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu 6 tháng cuối năm, đại diện Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã thừa nhận thực tế sụt giảm xuất khẩu nêu trên.
Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó chủ tịch Vitas cho hay, so với mục tiêu xuất khẩu 30-31 tỷ USD đề ra từ đầu năm, thì ngành dệt may mới hoàn thành được 41% .
![]() |
Doanh nghiệp dệt may trong nước đang gặp nhiều khó khăn về tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu mới. |
Trong tháng 6, xuất khẩu đạt 2,43 tỷ USD, tăng 14,4% so với tháng 5 nhưng chỉ tăng 0,26% so với cùng kỳ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 12,6 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ, hoàn thành 41% kế hoạch xuất khẩu cả năm. Trong đó, xuất khẩu dệt may đạt 10,7 tỷ USD, còn lại là xơ sợi, vải, nguyên phụ liệu.
“Như vậy, xuất khẩu hàng dệt may trong 6 tháng qua đã không đạt tăng trưởng như kỳ vọng, chủ yếu là do các yếu tố khách quan như giá cả hàng hóa trên thế giới giảm, cùng với sự chững lại về nhu cầu tiêu dùng ở nhiều thị trường lớn”, theo Vitas.
Đáng quan ngại hơn, sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành 6 tháng qua chủ yếu là do các doanh nghiệp FDI đóng góp, trong khi doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn và “đuối” trong tìm kiếm đơn hàng mới, điển hình với nhóm hàng sơ mi, jacket.
Nghiêm trọng hơn là đã có những doanh nghiệp nội đã phải đóng cửa do mất khả năng cạnh tranh và điều kiện xuất khẩu quá khó.
Với bức tranh xuất khẩu nhiều gam màu xám và dự kiến nhu cầu thị trường tiêu dùng thế giới, Vitas dự báo, xuất khẩu ngành cả năm 2016 chỉ đạt 29 tỷ USD.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng