
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
Tại Hội nghị tổng kết xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2016, tìm giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu 6 tháng cuối năm, đại diện Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã thừa nhận thực tế sụt giảm xuất khẩu nêu trên.
Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó chủ tịch Vitas cho hay, so với mục tiêu xuất khẩu 30-31 tỷ USD đề ra từ đầu năm, thì ngành dệt may mới hoàn thành được 41% .
![]() |
Doanh nghiệp dệt may trong nước đang gặp nhiều khó khăn về tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu mới. |
Trong tháng 6, xuất khẩu đạt 2,43 tỷ USD, tăng 14,4% so với tháng 5 nhưng chỉ tăng 0,26% so với cùng kỳ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 12,6 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ, hoàn thành 41% kế hoạch xuất khẩu cả năm. Trong đó, xuất khẩu dệt may đạt 10,7 tỷ USD, còn lại là xơ sợi, vải, nguyên phụ liệu.
“Như vậy, xuất khẩu hàng dệt may trong 6 tháng qua đã không đạt tăng trưởng như kỳ vọng, chủ yếu là do các yếu tố khách quan như giá cả hàng hóa trên thế giới giảm, cùng với sự chững lại về nhu cầu tiêu dùng ở nhiều thị trường lớn”, theo Vitas.
Đáng quan ngại hơn, sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành 6 tháng qua chủ yếu là do các doanh nghiệp FDI đóng góp, trong khi doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn và “đuối” trong tìm kiếm đơn hàng mới, điển hình với nhóm hàng sơ mi, jacket.
Nghiêm trọng hơn là đã có những doanh nghiệp nội đã phải đóng cửa do mất khả năng cạnh tranh và điều kiện xuất khẩu quá khó.
Với bức tranh xuất khẩu nhiều gam màu xám và dự kiến nhu cầu thị trường tiêu dùng thế giới, Vitas dự báo, xuất khẩu ngành cả năm 2016 chỉ đạt 29 tỷ USD.

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower