
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
![]() |
10 tháng 2020, xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn suy giảm từ 2,6% đến 11,6% so với cùng kỳ. |
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta trong 10 tháng ghi nhận mức tăng 4,7% so với cùng kỳ, đạt 229,27 tỷ USD, nhưng tăng trưởng xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn như EU, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn giảm so với cùng kỳ, do ảnh hưởng của Covid-19 đến tổng cầu hàng hóa.
Cụ thể, 10 tháng qua, xuất khẩu hàng háo từ Việt Nam sang EU đạt 28,9 tỷ USD, giảm 3%. Thị trường ASEAN đạt 18,9 tỷ USD, giảm 11,6%. Hàn Quốc đạt 16,3 tỷ USD, giảm 2,6%. Nhật Bản đạt 15,6 tỷ USD, giảm 7%.
Hai thị trường có mức tăng trưởng 2 con số là Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bù đắp đáng kể cho sự sụt giảm của các thị trường đang có mức tăng trưởng âm. Theo đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng với kim ngạch đạt 62,3 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 37,6 tỷ USD, tăng 14%.
Tính đến hết tháng 10/2020, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 439,32 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 229,27 tỷ USD, tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 210,55 tỷ USD, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2020 tiếp tục đạt thặng dư kur lục với con số xuất siêu lên tới 18,72 tỷ USD.
10 tháng qua, nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản ước tính đạt 123,8 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp ước tính đạt 81,8 tỷ USD, tăng 1,5%. Nhóm hàng nông, lâm sản đạt 16,8 tỷ USD, giảm 1,5%. Nhóm hàng thủy sản đạt 6,9 tỷ USD, giảm 2,5%.
Các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất vẫn là điện thoại và linh kiện, đạt 42 tỷ USD, chiếm 18,3% tổng kim ngạch xuất khẩu, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm trước; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 36,2 tỷ USD, tăng 24,3%; hàng dệt may đạt 24,8 tỷ USD, giảm 9,3%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 21 tỷ USD, tăng 42%; giày dép đạt 13,4 tỷ USD, giảm 9,9%...

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”