
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
![]() |
Xuất khẩu xi măng trong 5 tháng đầu năm 2017 đã thu về 288 triệu USD. |
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2017, Việt Nam đã xuất khẩu được 1,66 triệu tấn xi măng và clinker, tương đương với trị giá thu về đạt 58,7 ngàn USD, giảm 13,5% về lượng và 12,9% về trị giá so với tháng 4/2017.
Tính chung 5 tháng đầu năm, lượng xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam đạt 8,2 triệu tấn, trị giá 288 triệu USD, so với cùng kỳ năm 2016, xuất khẩu xi măng đã tăng 16,6% về lượng và tăng 10,9% về trị giá.
Bangladesh và Phillipiness vẫn là hai thị trường xuất khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam, trong đó, xuất khẩu sang thị trường Bangladesh đạt 3,5 triệu tấn, trị giá 103 triệu USD, thị trường Phillippiness đạt 2,2 triệu tấn, trị giá 96,2 triệu USD, xuất khẩu sang Peru đạt 241.000 tấn, trị giá 11,2 triệu USD, Đài Loan 349.000 tấn, trị giá 10,3 triệu USD, Srilanka 332.000 tấn, trị giá 9,6 triệu USD.
Các thị trường còn lại là Malaysia, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Modambic, Australia…
Như vậy, xuất khẩu xi măng trong 5 tháng 2017 đã tăng trưởng trở lại sau một thời gian suy giảm.
Năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu được khoảng 14,7 triệu tấn xi măng và clinker, đạt giá trị 561 triệu USD. So với năm 2015, lượng xuất khẩu xi măng và clinker năm 2016 giảm 7,1% và trị giá giảm 16%.

-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
-
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững
-
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh -
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh