
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
![]() |
Ước tính 7 tháng đầu năm, xuất khảu xơ sợi đã mang về hơn 1,85 tỷ USD. |
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, khối lượng xơ, sợi xuất khẩu trong tháng 6 đạt 113.000 tấn, tăng 0,5% so với tháng 5. Đây là tháng tăng trưởng thứ hai liên tiếp, nâng lượng xơ, sợi xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2017 lên 627.000 nghìn tấn, trị giá 1,6 tỷ USD, tăng 16,6% về lượng và tăng 26,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2016.
Ước tính 7 tháng đầu năm, xuất khảu xơ sợi đã mang về hơn 1,85 tỷ USD.
Xơ, sợi của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu sang gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc là thị trường chủ lực, chiếm 54,4% tổng lượng xuất khẩu.
Thống kê trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu xơ sợi đạt tổng cộng 341.000 tấn, trị giá 933,4 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 29,47% về trị giá so với cùng kỳ. Sau Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn đứng thứ hai là Hàn Quốc với lượng tăng 39,6% và kim ngạch 40,65%, đạt lần lượt 68.400 tấn, trị giá 164,6 triệu USD.
Thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của xơ sợi là Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, tốc độ xuất khẩu vào thị trường này đã suy giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm 2016. Giảm 37,5% về lượng và giảm 28,3% về trị giá, tương ứng với 30.000 nghìn tấn, trị giá 67,9 triệu USD.
Đáng chú ý, xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tuy chỉ đạt 12.900 tấn nhưng so với cùng kỳ năm 2016 lại tăng đột biến, tăng gấp hơn 1,8 lần (tức tăng 81,16%), cùng với đó xuất khẩu sang Hong kong (Trung Quốc) và Pakistan cũng có tốc độ tăng trưởng đáng kể, tăng lần lượt 77,38% và tăng 77,98% tương ứng với 13.900 tấn và 7.000 tấn.
Theo Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 1/3 lượng sợi xuất khẩu của Việt Nam, nhưng thị trường này áp thuế chống bán phá giá với sợi Việt Nam trong vài năm qua, khiến doanh nghiệp chuyển hướng tăng cường xuất khẩu sợi vào Trung Quốc, Pakistan...

-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn