
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
![]() |
Ước tính 7 tháng đầu năm, xuất khảu xơ sợi đã mang về hơn 1,85 tỷ USD. |
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, khối lượng xơ, sợi xuất khẩu trong tháng 6 đạt 113.000 tấn, tăng 0,5% so với tháng 5. Đây là tháng tăng trưởng thứ hai liên tiếp, nâng lượng xơ, sợi xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2017 lên 627.000 nghìn tấn, trị giá 1,6 tỷ USD, tăng 16,6% về lượng và tăng 26,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2016.
Ước tính 7 tháng đầu năm, xuất khảu xơ sợi đã mang về hơn 1,85 tỷ USD.
Xơ, sợi của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu sang gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc là thị trường chủ lực, chiếm 54,4% tổng lượng xuất khẩu.
Thống kê trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu xơ sợi đạt tổng cộng 341.000 tấn, trị giá 933,4 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 29,47% về trị giá so với cùng kỳ. Sau Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn đứng thứ hai là Hàn Quốc với lượng tăng 39,6% và kim ngạch 40,65%, đạt lần lượt 68.400 tấn, trị giá 164,6 triệu USD.
Thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của xơ sợi là Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, tốc độ xuất khẩu vào thị trường này đã suy giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm 2016. Giảm 37,5% về lượng và giảm 28,3% về trị giá, tương ứng với 30.000 nghìn tấn, trị giá 67,9 triệu USD.
Đáng chú ý, xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tuy chỉ đạt 12.900 tấn nhưng so với cùng kỳ năm 2016 lại tăng đột biến, tăng gấp hơn 1,8 lần (tức tăng 81,16%), cùng với đó xuất khẩu sang Hong kong (Trung Quốc) và Pakistan cũng có tốc độ tăng trưởng đáng kể, tăng lần lượt 77,38% và tăng 77,98% tương ứng với 13.900 tấn và 7.000 tấn.
Theo Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 1/3 lượng sợi xuất khẩu của Việt Nam, nhưng thị trường này áp thuế chống bán phá giá với sợi Việt Nam trong vài năm qua, khiến doanh nghiệp chuyển hướng tăng cường xuất khẩu sợi vào Trung Quốc, Pakistan...

-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower