Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Xúc tiến đầu tư thiết thực với doanh nghiệp
Hồng Sơn - 31/01/2015 10:55
 
Theo bà Phó Nam Phượng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), trong năm 2015, các hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại đầu tư của ITPC sẽ hướng tới việc mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và thu hút mọi nguồn lực đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xuất khẩu ‘chạy đua’ với hội nhập
TP.HCM gọi đầu tư vào khu đô thị vệ tinh Tây Bắc
Chỉ rõ tên ách tắc để đối thoại, giải quyết
TP.HCM tập trung hút vốn FDI vào nông nghiệp công nghệ cao

Cụ thể, đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, ITPC tập trung thu hút vào các ngành mà TP.HCM khuyến khích phát triển, như công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao… Trong đó, chú trọng thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào các ngành điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông thủy sản; thu hút các nhà đầu tư Hoa Kỳ và một số nước có thế mạnh trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn; các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen của Chính phủ cho tập thể văn phòng của ITPC

Đặc biệt, tiếp tục giám sát và đảm bảo hiệu quả thực hiện các nội dung ký kết hợp tác với Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) về đầu tư và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ vận chuyển, hậu cần…

Hiện, ITPC đang là Trưởng ban điều hành hệ thống Đối thoại doanh nghiệp và chính quyền TP.HCM nên trong năm 2015 dự kiến tổ chức ít nhất 12 cuộc đối thoại trực tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI cập nhật những thông tin mới về chính sách, nắm bắt các cơ hội để đầu tư, phát triển sản xuất, tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh…

Đối với hoạt động xuất khẩu, ngoài các thị trường truyền thống tại khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ La tinh, Nam Á… trong năm 2015, mục tiêu mới trong xuất khẩu mà ITPC hướng các doanh nghiệp tập trung là thị trường Nga, sau khi Hiệp định thương mại tự do với Liên minh hải quan Nga – Belarus – Kazakhstan được ký kết.

Trong năm 2015, cùng với tổ chức nhiều triển lãm các ngành hàng như, dệt may, da giày, gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, nông sản, thực phẩm chế biến… tại 2 showroom xuất khẩu hiện có, ITPC dự kiến khai trương thêm Showroom số 92-96 Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) vào tháng 4/2015…

Với các hoạt động xúc tiến thị trường nội địa, ITPC sẽ tổ chức 6-8 “Phiên chợ hàng Việt” với cam kết bán hàng có giá thấp hơn từ 5-10% giá thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất trong nước mở rộng kênh phân phối, phát triển thị trường nội địa đồng thời khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng trong nước với chất lượng và giá cả hợp lý.

Với các thành tích trong hoạt động trong năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho tập thể văn phòng của ITPC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư