Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Xúc tiến thương mại nội khối, doanh nhân trẻ hẹn gặp tại Quảng Ninh bàn chuyển đổi số
Khánh Linh - 06/04/2024 10:56
 
Hội thảo “Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư” được tổ chức vào ngày 14/4/2024 tại Quảng Ninh đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân trẻ.

“Là đơn vị chủ nhà, chúng tôi muốn mời các doanh nhân trẻ cả nước đến để cùng chia sẻ kinh nghiệm, bàn thảo cách làm, để không bị chậm chân, thậm chí là phải đi đầu trong xu thế chuyển đổi số của nền kinh tế”, ông Lưu Công Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết.

Ông kỳ vọng Hội thảo sẽ là nơi các doanh nhân trẻ cả nước gặp gỡ, giao lưu, xúc tiến đầu tư.

Ông Lưu Công Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam (ngồi giữa) họp ban tổ chức

Theo kế hoạch, các doanh nhân trẻ sẽ chia sẻ, thảo luận về chiến lược chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam để thích ứng với xu thế hội nhập và bối cảnh thế giới mới, các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, logistics, các công nghệ, mô hình, nền tảng số giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến đầu tư...

Cùng với đó, ông Thành cho biết, các nội dung liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu trực tiếp giữa doanh nghiệp, nhà phân phối với đơn vị sản xuất hay cách thức giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường trong thời đại công nghệ hiện nay cũng đã được nội dung đã được các doanh nhân trẻ “đặt hàng” với Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam và đặc biệt là đặt hàng với Hội Doanh trẻ tỉnh Quảng Ninh, đơn vị chủ nhà của các sự kiện.

Họp bàn công tác tổ chức với sự tham gia của Thường trực Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam 

“Chương trình được sự chỉ đạo đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và các sở, ban ngành trong tỉnh, nên chúng tôi chờ đợi sẽ mang đến nhiều giá trị cho các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia. Đặc biệt, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý tham gia chia sẻ của các doanh nhân có nhiều kinh nghiệm trong hội nhập và chuyển đổi số, như anh Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, anh Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group, anh Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse...”, ông Thành tiết lộ danh sách diễn giả được giới doanh nhân trẻ chờ đợi.

Song hành với Hội thảo, ông Thành cho biết, Câu lạc bộ tổ chức Triển lãm Xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam được tổ chức với quy mô 150-200 gian hàng, quảng bá sản phẩm. Điểm nhấn của Triển lãm này là yếu tố số hóa.

“Ứng dụng số hóa sẽ được thực hiện ngay tại các gian hàng, cùng với đó là các hoạt động đào tạo và thực hành kinh doanh trực tuyến, tham gia mạng lưới thương mại điện tử trong nước và toàn cầu tại chỗ”, ông Thành cho biết thêm.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, 100% các gian hàng đều được hỗ trợ giới thiệu sản phẩm trực tuyến trên các nền tảng số facebook, youtube và tiktok, tăng cường thương mại hóa sản phẩm, định hướng đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ Việt Nam.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh, Câu lạc bộ XTTM và Đầu tư DNT Việt Nam và Ban tổ chức Chương trình làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh

Đây là các hoạt động nằm trong Chương trình Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân năm 2024 & Triển lãm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư DNT Việt Nam do Hội DNT tỉnh Quảng Ninh, Câu lạc bộ XTTM và Đầu tư DNT Việt Nam, Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức tại Quảng Ninh, trong hai ngày 14-15/4.

Mục tiêu của Chương trình là thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại nội khối trong cộng đồng doanh nhân trẻ tại các địa phương cũng như tăng cường các hoạt động hỗ trợ tư vấn, đối thoại chính sách nhằm góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Các hoạt động chính của Chương trình:
- Triển lãm Xúc tiến thương mại & Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng
Ninh: Từ 07.00 ngày 14/4/2024 đến 17.00 ngày 15/4/2024 tại Cung Quy
hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường
Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh).
- Hội thảo “Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để
XTTM và thu hút đầu tư”: 13h30 đến 17h00 ngày 14/4/2024 tại Hội trường
Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
- Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024: từ 08h00 đến 12h00 ngày
15/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh Quảng Ninh.
• Các hoạt động giao lưu, xúc tiến bổ trợ:
- Giải Golf Doanh nhân trẻ: 05h00 đến 12h00 ngày 14/4/2024 tại Sân Golf
FLC, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
- Tiệc chào mừng và giao lưu: Từ 18h00 đến 21h00 ngày 14/4/2024 tại Khách sạn
FLC, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Chuỗi sự kiện Chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 14-15/4
Sự kiện do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam, Viện Quản trị Chính sách và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư