-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Việc truy thu 6,888 tỷ đồng của doanh nghiệp này là bởi qua kiểm tra của cơ quan hải quan đã phát hiện ra một số C/O mẫu D không đáp ứng được yêu cầu của quy chế xuất xứ - hoá đơn do bên thứ 3 phát hành.
Tuy nhiên, theo đại diện Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam, khi làm thủ tục hải quan, cán bộ hải quan trực tiếp cũng không phát hiện được ngay từ đầu và đã chấp nhận C/O mẫu D sai của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp này cũng cho hay, theo thông tin mà họ có được thì “tại phiên họpc SCAROO 11, các nước ASEAN đã nhất trí cấp lại C/O mẫu D mới thay thế cho C/O bị lỗi đã hết hạn thời hạn hiệu lực nên nếu Công ty nộp C/O mẫu D cấp thay thế cho C/O cấp lỗi theo quy định hiện hành thì cơ quan hải quan sẽ xem xét chấp nhận”.
Vì vậy, Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam đã kiến nghị tạm thời chưa ấn định thuế với những lô hàng có C/O mẫu D bị lỗi trong 3 năm 2009-2011 và cho phép công ty được liên hệ với cơ quan cấp C/O để được cấp lại các C/O hợp lệ.
Nghĩa là, doanh nghiệp sẵn sàng tạm nộp 6,888 tỷ đồng cho các lô hàng có liên quan và xin được nhận lại toàn bộ các tờ khai có C/O mẫu D không đáp ứng được yêu cầu quy chế xuất xứ - hoá đơn do bên thứ 3 phát hành để cấp lại.
Đồng thời Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam cũng đề nghị cơ quan hữu trách của Việt Nam có văn thư gửi Bộ Thương mại Thái Lan và Indonesia hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản trong việc xin cấp lại C/O hợp lệ nếu các cơ quan này có yêu cầu.
Sau khi đã hoàn tất thủ tục chỉnh sửa và nộp lại các C/O mẫu D hợp lệ này, Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam cũng xin được hoàn lại số tiền thuế đã tạm nộp nói trên.
Thanh Hương
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


