Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Yara Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên
PV - 16/08/2021 07:58
 
Từ ngày 01/08/2021, Yara Việt Nam chính thức bổ nhiệm bà Trần Ngọc Thanh Trúc giữ chức Tổng giám đốc Yara Việt Nam.
Bà Trần Ngọc Thanh Trúc, tân Tổng Giám đốc Yara Việt Nam
Bà Trần Ngọc Thanh Trúc, tân Tổng giám đốc Yara Việt Nam

Với lợi thế về tầm nhìn chiến lược và hiểu rõ người tiêu dùng nội địa, bà Trần Ngọc Thanh Trúc được kỳ vọng sẽ là người chèo lái con thuyền Yara tại Việt Nam vượt qua những thách thức trong thời điểm hiện tại để tiếp tục củng cố vị thế là thương hiệu phân bón cao cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

"Nữ tướng" người Việt đầu tiên nắm giữ chức vụ này tại Yara Việt Nam đã có những chia sẻ của mình trên cương vị mới:

Kinh nghiệm của bà sẽ giúp Yara Việt Nam phát triển như thế nào?

Trước khi đến với Yara Việt Nam, tôi đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phát triển Kinh doanh - Thương mại, O2O Marketing (tiếp thị kết hợp giữa các kênh online và offline) tại các công ty đa quốc gia lớn như DHL, Standard Charterd Bank.

Gia nhập Yara Việt Nam từ tháng 01/2019 với cương vị Giám đốc Marketing, tôi chịu trách nhiệm hoạch định, phát triển chiến lược tiếp thị và truyền thông, đưa Yara Việt Nam trở thành công ty có hoạt động marketing đạt hiệu quả hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp - dinh dưỡng cây trồng.

Tôi tự hào khi Yara là công ty phân bón duy nhất trên thế giới đạt chứng nhận GLOBAL GAP về chất lượng. Triết lý kinh doanh chuẩn mực từ Tập đoàn chính là điều khiến tôi tự tin tiếp thị thương hiệu Yara tới từng nông dân Việt.

Theo bà, tại sao mình được chọn vào vị trí quan trọng này?

Ban lãnh đạo khu vực châu Phi & châu Á của Yara đánh giá cao về những cải tiến sáng tạo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và nông học của tôi trong gần ba năm làm việc tại Yara Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động tiếp thị truyền thống, tôi đã vận hành thành công nhiều dự án chuyển đổi số trong và ngoài nước như tiếp thị tự động, tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, theo dõi và quản lý sản phẩm…Tôi tin rằng những hoạt động này đã đưa thương hiệu và sản phẩm Yara đến gần hơn với bà con nông dân Việt Nam. 

Cảm nhận của bà khi trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Yara Việt Nam?

Tôi nhận thấy Yara luôn có định hướng phát triển tài năng tại nước sở tại nhằm thúc đẩy hiệu quả trong việc vận hành và kinh doanh. Bởi Yara tin rằng nhân viên ở nước sở tại sẽ có sự am hiểu thấu đáo về tình hình kinh doanh cũng như thị trường, kinh nghiệm trong ngành tại khu vực.

Tôi rất tự hào khi là người Việt Nam đầu tiên giữ trọng trách này và tôi tin rằng mình có đủ khả năng để dẫn dắt đội ngũ Yara Việt Nam trong tương lai.

Bà có kế hoạch phát triển gì cho Yara Việt Nam?

Việc tạo động lực và gắn kết toàn thể nhân viên là giá trị cốt lõi và là trọng tâm để Yara Việt Nam phát triển trong tương lai. Tôi luôn khuyến khích việc chia sẻ ý tưởng, kiến thức; chấp nhận thử thách và dám thất bại. Những điều này sẽ giúp chúng tôi khai phá tiềm năng nội tại và tối ưu hóa mọi hoạt động của doanh nghiệp.

D&I là một giá trị văn hóa mà nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Định hướng duy trì và phát triển văn hoá D&I của Yara Việt Nam ra sao?

Tại Yara, chúng tôi tin rằng việc tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp không chỉ là điều đúng đắn mà còn là việc làm thông minh. Đó là lý do tại sao phát triển văn hóa D&I (Diversity & Inclusion – đa dạng và hòa hợp) là một trong những mục tiêu chiến lược và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục biến sự đa dạng, công bằng và hòa hợp thành một phần quan trọng trong văn hóa công ty.

Yara Việt Nam sẵn sàng chào đón đội ngũ nhân sự đa thế hệ, đa ngôn ngữ, không phân biệt màu da, dân tộc và chủng tộc. Nhân viên Yara Việt Nam sẽ cảm thấy được tôn trọng và đánh giá bình đẳng bất kể tuổi tác, giới tính, tôn giáo, điều kiện vật chất hoặc xuất phát điểm khác biệt.

Khi 2 yếu tố “đa dạng” và “hòa hợp” đi song song được với nhau, chúng tôi sẽ tạo nên một đội ngũ gắn kết, thu hút và giữ chân nhân tài, cùng nhau góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Nông nghiệp bền vững” của Yara tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Để góp phần giải quyết nạn đói tại châu Âu, Yara được thành lập tại Na Uy vào năm 1905 và nhanh chóng tạo dựng được vị thế độc tôn khi trở thành tập đoàn dinh dưỡng cây trồng duy nhất trong ngành có quy mô toàn cầu. Hiện tại, Yara có khoảng 17.000 nhân viên và hoạt động tại hơn 60 quốc gia, đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong những năm qua. Năm 2020, báo cáo doanh thu của Yara đạt mốc 11,6 tỷ USD.

www.yara.vn

Văn Phú - Invest bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest ( VPI) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Triệu Hữu Đại làm Tổng giám đốc mới thay cho ông Đoàn Châu Phong.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư