
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục triển khai đàm phán thương mại với Mỹ
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh
-
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
-
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Ngày 11/8/2025 tại thủ đô Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm tới Hàn Quốc, Tọa đàm Việt Nam – Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa đã diễn ra, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường sáng tạo toàn cầu.
Sự kiện do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 2 quốc gia và nhiều lãnh đạo, chuyên gia, đặc biệt là đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu của hai nước. Phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam rất ủng hộ và kỳ vọng vào sự hợp tác của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp văn hoá của hai quốc gia, làm sao để có thể cùng nhau đưa các sản phẩm chất lượng của hai quốc gia đến với nhau và đi ra thế giới.
Phía Hàn Quốc, Bộ trưởng Chae Hwi-Young khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác bền vững, hướng tới thịnh vượng chung cho cả hai quốc gia.
Đại diện cho các doanh nghiệp đầu ngành tại Hàn Quốc tham dự trong tọa đàm, có các đại diện từ tập đoàn HYBE trong lĩnh vực âm nhạc (công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS), Krafton trong lĩnh vực game và phần mềm, Carriesoft trong lĩnh vực nội dung giải trí cho trẻ em và gia đình.
Về phía Việt Nam, Tập đoàn YeaH1, một trong những doanh nghiệp niêm yết đầu tiên và tiêu biểu của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, cũng đã chia sẻ những thành tựu và mô hình hợp tác hiện tại với các đối tác Hàn Quốc, như hướng tới đào tạo và ra mắt thế hệ nghệ sĩ toàn năng, góp phần đưa làn sóng văn hóa Việt gần hơn với khán giả quốc tế. Tại sự kiện, những hình ảnh đẹp rực rỡ của concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, cùng những nỗ lực mới nhằm tôn vinh văn hoá như “Gia đình Haha” và hành trình đào tạo của “Tân Binh Toàn Năng” đã được trình chiếu và giới thiệu trước các nhà lãnh đạo cao cấp của 2 Chính phủ.
![]() |
Bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn YeaH1. |
“Lúc này, ngay tại Việt Nam, YeaH1 đang sản xuất chương trình âm nhạc, nơi các ban nhạc Hàn Quốc và Việt Nam sẽ cùng giao lưu, biểu diễn, với sự hợp tác của nhiều nhà sản xuất uy tín Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng, sự đầu tư và cách làm việc chuyên nghiệp này sẽ đem đến thành công cho YeaH1 và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang cùng hợp tác”, bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn YeaH1 chia sẻ tại tọa đàm.
Bên lề sự kiện, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu của hai nước đã trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm quản lý bản quyền, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
Hàn Quốc là quốc gia đã đạt được những thành tựu nổi bật trong công nghiệp văn hóa, đưa “Làn sóng Hallyu” trở thành hiện tượng toàn cầu. Thành công từ âm nhạc K-pop, điện ảnh, thời trang đến ẩm thực đã chứng minh văn hóa có sức mạnh kinh tế và ngoại giao to lớn. Với nền tảng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều thế mạnh bổ trợ cho nhau. Trong đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt quy mô thị trường K-culture 300.000 tỷ won và xuất khẩu văn hóa 50.000 tỷ won, thông qua tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy R&D công nghệ văn hóa, ứng dụng AI vào toàn bộ quy trình sản xuất – sáng tạo – phân phối nội dung.

-
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Triển khai nhiều giải pháp để cấp điện an toàn, ổn định, tạo đà hút vốn đầu tư -
Kiến tạo môi trường thuận lợi để khơi thông nguồn lực từ doanh nghiệp tư nhân -
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên, chuẩn bị khai thác thương mại từ tháng 11/2025 -
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả