-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
| Cảng Tuần Châu. Hình minh họa |
Theo đó, thực hiện Công văn số 13063/BTC-TCDN ngày 19/9/2016 của Bộ Tài chính về cơ chế thu dịch vụ hành khách qua Cảng khách quốc tế Tuần Châu, UBND tỉnh đã có Văn bản số 5946/UBND-TM3 giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh xây dựng phương án, lộ trình thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh chưa nhận được báo cáo phương án thu của doanh nghiệp.
Để việc thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, hài hòa lợi ích của khách du lịch và doanh nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh xây dựng phương án, lộ trình thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, gửi Sở Tài chính để nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/10/2016.
Văn bản nêu rõ, việc tổ chức thu phí sử dụng cầu bến, phao neo đối với hành khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu chỉ được thực hiện sau khi có ý kiến của UBND tỉnh về phương án thu của Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh.
Trước đó, Tập đoàn Tuần Châu đã thông báo sẽ thu phí hành khách qua cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu đối với khách du lịch từ ngày 1/11 tới. Theo đó, từ ngày 1/11 đến 31/12 tới, Tập đoàn Tuần Châu sẽ thu phí hành khách qua cảng ở 2 mức giá: 40.000 đồng/người khứ hồi và 20.000 đồng/người/lượt vào hoặc ra. Nếu việc thu phí này được thực hiện thì khách tham quan vịnh Hạ Long sẽ phải chi phí ít nhất 4 loại phí: phí qua cảng tàu, phí tham quan vịnh Hạ Long, phí tham quan cho từng hang động trên vịnh Hạ Long và chi phí cho thuê tàu du lịch vận tải.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, việc thu phí ra vào cảng tàu đối với khách du lịch là bất hợp lý và việc đưa ra nhiều loại phí, lệ phí tham quan du lịch Vịnh Hạ Long có thể khiến du khách không thoải mái khi vừa bước chân đến vùng di sản.
-
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

