-
Trung Quốc thảo luận mục tiêu tăng trưởng và các biện pháp kích thích kinh tế -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới tăng lên mức cao nhất trong vòng 19 tháng qua -
AWS re:Invent 2024 - Nơi hội tụ công nghệ đột phá thế giới -
Bitcoin đã vượt mốc 100.000 USD, động lực tăng giá vẫn tiếp tục -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc
Trang thông tin Yonhap dẫn nguồn từ một nhân vật liên quan cho biết YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm trực tuyến YouTube Shopping tại Hàn Quốc vào ngày 30/6 tới đây.
Đây cũng là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên được YouTube mở ra trên toàn cầu. Kênh mới sẽ hoạt động thử nghiệm bằng tiếng Hàn và dự kiến kéo dài trong 90 ngày.
Theo đó, YouTube Shopping cung cấp nền tảng thương mại và các kế hoạch phát livestream mua sắm từ khoảng 30 nhãn hàng ở thời điểm ra mắt.
"YouTube cam kết xây dựng trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, nhiều thông tin và giàu tính giải trí cho tất cả người dùng, bao gồm cả người dùng Hàn Quốc. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ thử nghiệm nhiều tính năng khác nhau trên YouTube Shopping, với mong muốn tiếp tục tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng của mình”, một lãnh đạo YouTube nói với Yonhap nhưng từ chối cung cấp chi tiết hơn.
Trong bối cảnh doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi việc các đơn vị cắt giảm chi tiêu marketing và sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google, ông Philipp Schindler, nói vào tháng 2 vừa qua rằng YouTube “có nhiều tiềm năng giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ các nhà sáng tạo nội dung hay các nhãn hàng mà họ yêu thích”.
Năm ngoái, YouTube đã cho ra mắt công cụ mua sắm mới trong mục Explore, cho phép các nhà sáng tạo nội dung gắn thẻ các sản phẩm của mình khi phát trực tiếp hoặc liệt kê các sản phẩm dưới mỗi video của họ. Điều này cho phép người xem dễ dàng chọn lựa và mua hàng.
Trong báo cáo kinh doanh quý IV/2022 của Alphabet Inc., công ty mẹ của YouTube, ông Philipp Schindler cũng nói rằng tập đoàn Alphabet Inc. sẽ nỗ lực hoàn thiện tính năng mua sắm trên YouTube như một phần trong nỗ lực thu hút sự tham gia của nhiều người sáng tạo nội dung số hơn, qua đó sẽ có nhiều nội dung và người xem hơn, mang lại cơ hội cho các công ty quảng cáo.
Được biết, thị trường bán hàng qua livestream của Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ won (7,7 tỷ USD) trong năm nay, cao hơn 3 lần mức 2.800 tỷ won vào năm 2021. Đây có thể là lý do khiến Hàn Quốc trở thành thị trường thử nghiệm đầu tiên cho nền tảng YouTube Shopping, khi YouTube muốn tiến sâu hơn vào mảng thương mại điện tử.
Tại Hàn Quốc, Naver là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực livestream bán hàng với khoảng 60% thị phần, theo Kyobo Securities.
Trước thông tin YouTube thử nghiệm kênh bán hàng mới tại Hàn Quốc, giá cổ phiếu Naver đã giảm 4% trong sáng 22/6 trong khi Lotte Shopping giảm 3,3%.
-
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump công bố kế hoạch chính sách khi nhậm chức -
Trung Quốc thảo luận mục tiêu tăng trưởng và các biện pháp kích thích kinh tế -
Nhật Bản điều chỉnh tăng GDP quý III/2024, duy trì kỳ vọng tăng lãi suất -
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra quyết định không điều chỉnh thuế VAT lên 15%
-
Trung Quốc giải ngân gói trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới tăng lên mức cao nhất trong vòng 19 tháng qua -
AWS re:Invent 2024 - Nơi hội tụ công nghệ đột phá thế giới -
Các ngân hàng đầu tư toàn cầu kỳ vọng lợi nhuận bùng nổ trong năm 2025 -
OPEC+ duy trì chính sách cắt giảm sản lượng dầu đến hết quý I/2025 -
Bitcoin đã vượt mốc 100.000 USD, động lực tăng giá vẫn tiếp tục -
Chủ tịch Fed Jerome Powell: Nền kinh tế Mỹ mạnh hơn so với thời điểm ba tháng trước
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/12 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 9-14/12: Thời điểm phù hợp tích lũy các cổ phiếu tốt -
3 Ba điểm tích cực của kinh tế Việt Nam khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ -
4 Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Rõ thêm lộ trình tái sinh -
5 1001 kiểu “đốt” công sức, tài sản, cơ hội đầu tư của doanh nghiệp - Bài 1: Cấp chồng dự án, doanh nghiệp lâm cảnh khốn cùng
- Bloom Beauty đưa dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ về Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Mã chứng khoán: NKG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
- Nên chọn Redmi Note 13 hay Redmi Note 14 cho dịp Tết 2025
- Lenovo Việt Nam ra mắt dải laptop AI thế hệ mới
- Thép Nam Kim thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
- MIA Invest và BHS Group chính thức hợp tác phát triển dự án MIA Center Point Đà Nẵng