Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
"Youtube Trung Quốc" muốn gom hơn 3 tỷ USD từ thị trường Hong Kong
Lê Quân - 17/03/2021 22:50
 
Bilibili, nền tảng chia sẻ video được ví như "Youtube của Trung Quốc", có thể huy động được hơn 3 tỷ USD từ lần niêm yết thứ cấp sắp tới tại Hong Kong.
Góc trưng bày giới thiệu sản phẩm của Bilibili tại Hội chợ & triển lãm giải trí kỹ thuật số Trung Quốc 2020 (ChinaJoy) tổ chức tại Thượng Hải vào tháng 7/2020. Ảnh: Getty Images
Góc trưng bày giới thiệu sản phẩm của Bilibili tại Hội chợ & triển lãm giải trí kỹ thuật số Trung Quốc 2020 (ChinaJoy) tổ chức tại Thượng Hải vào tháng 7/2020. Ảnh: Visual China Group/Getty Images

Bilibili hôm 17/3 cho biết công ty này sẽ bán ra 25 triệu cổ phiếu trong lần niêm yết thứ cấp lần này. Trong đó, 750.000 cổ phiếu sẽ bán cho nhà đầu tư cá nhân còn 24,25 triệu cổ phiếu còn lại dành cho nhà đầu tư tổ chức.

Theo đó, cổ phiếu dành cho nhà đầu tư cá nhân sẽ có giá không quá 988 đô la Hong Kong (tương đương 127,22 USD), còn cổ phiếu bán cho nhà đầu tư tổ chức có thể giá cao hơn.

Ở mức giá 988 đô la Hong Kong/cổ phiếu, Bilibili có thể huy động tới 24,7 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 3,18 tỷ USD). Công ty này dự kiến đưa ra mức giá chào bán cuối cùng vào ngày 23/3.

Bilibili hiện được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Nền tảng video này nhắm đến thế hệ người dùng trẻ tuổi ở Trung Quốc.

Trò chơi trên điện thoại di động vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" cho Bilibili. Ngoài ra, Bilibili cũng tích hợp chức năng tổ chức các chương trình phát sóng trực tiếp cho phép người dùng có thể mua các mặt hàng ảo, nhờ đó kiếm tiền từ quảng cáo.

Bilibili là cái tên mới nhất trong danh sách các công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ và tiến hành niêm yết thứ cấp tại thị trường Hong Kong, sau Alibaba, JD.com, và NetEase.

Ngoài ra, một nguồn thạo tin của kênh truyền hình CNBC cho biết, Baidu, được ví như "Google của Trung Quốc", vừa ấn định giá cổ phiếu niêm yết thứ cấp tại Hong Kong ở mức 252 đô la Hong Kong. Ở mức giá này, Baidu có thể gom được khoảng 3,1 tỷ USD từ lần niêm yết thứ cấp.

Trước đó, CNBC đưa tin hồi tháng 10/2020 rằng số vốn mà Bilibili có thể huy động từ lần niêm yết thứ cấp có thể đạt 1,5 tỷ USD. Sau đó, con số này đã tăng lên hơn 2 tỷ USD khi cổ phiếu Bilibili niêm yết tại Nasdaq tăng giá.

Trên thực tế, cổ phiếu Bilibili đã tăng hơn 4 lần trong 12 tháng qua và đây là cơ sở quan trọng để công ty này kỳ vọng huy động mức vốn "khủng". Bilibili cho biết, số vốn huy động từ lần niêm yết thứ cấp sẽ được chi vào củng cố tăng trưởng người dùng và phát triển nội dung.

Kênh Youtube nhảm nhí, giật gân sẽ bị gỡ bỏ, chặn tiền quảng cáo
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Google và các công ty quản lý mạng đa kênh (MCN) xử lý các video có nội dung nhảm nhí,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư