Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
ZaloPay giới thiệu QR đa năng đến người dân Thủ đô
N.L - 10/10/2023 11:01
 
Ví điện tử ZaloPay đồng hành cùng thành phố Hà Nội trong sự kiện Lễ phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm diễn ra vào ngày 7 và 8/10, qua đó giới thiệu giải pháp ZaloPay QR đa năng đến doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Lễ phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của TP. Hà Nội, do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Đây là sự kiện mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại lễ phát động

Có vị trí địa lý đặc biệt, là trung tâm hành chính – chính trị, quận Hoàn Kiếm là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng. Sở hữu mạng lưới trung trung tâm thương mại, các tuyến phố kinh doanh sầm uất, chợ đầu mối lớn… cho thấy tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, tài chính, thương mại, du lịch, dịch vụ của quận và TP. Hà Nội.

“Vì vậy khi được thành phố chọn làm hạt nhân để triển khai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt là thuận lợi rất lớn của Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều giải pháp sáng tạo và hiệu quả hơn để đóng góp vào việc phát triển chung của Thành phố” – Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại sự kiện. Đồng thời, ông cũng trực tiếp đề nghị các ngân hàng, doanh nghiệp công nghệ tài chính nâng cao hơn nữa các tính năng của các dịch vụ thanh toán không tiền mặt để các giao dịch an toàn hơn, thuận tiện hơn.

Ví điện tử ZaloPay là một trong 10 đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đồng hành cùng sự kiện trong hai ngày vừa qua. Khu vực trưng bày của ZaloPay thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và trải nghiệm hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Hà Minh Hải - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội chụp hình lưu niệm cùng ông Trần Bá Khôi Nguyên – Phó TGĐ ZaloPay tại không gian trưng bày

Tại đây, ZaloPay đã thành công giới thiệu QR đa năng – mã QR thanh toán mới, được ZaloPay chính thức đưa vào triển khai từ tháng 07/2023 – đến với người dân Thủ đô. Sau khoảng 2 tháng đưa vào hoạt động, giải pháp này đã và đang được hơn 6,000 chuỗi cửa hàng, hệ thống bán lẻ và dịch vụ đủ mọi quy mô trên khắp cả nước sử dụng.

Mã thanh toán này của ZaloPay được xây dựng trên chuẩn VietQR, vì thế đơn vị kinh doanh chỉ cần trưng bày duy nhất một mã QR này trên quầy thu ngân, khách hàng của họ có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử nào có trên điện thoại để quét và thanh toán.

Trong khi người dùng được trải nghiệm phương thức thanh toán liền mạch, thông suốt; thì từ phía nhà bán hàng, ZaloPay cũng cung cấp hệ thống quản lý đơn giản, dễ dàng theo dõi tình trạng nguồn tiền và đối soát doanh thu. Đặc biệt, hệ thống quản lý thanh toán của ZaloPay QR đa năng còn hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng hoàn tiền nếu giao dịch sai sót, bất kể khách hàng quét thanh toán bằng ứng dụng nào. Bên cạnh đó, ZaloPay còn thực hiện chính sách miễn 6 tháng phí quản lý cho tất cả các đối tác doanh nghiệp mới.

Ông Trần Bá Khôi Nguyên – Phó tổng Giám đốc ZaloPay – chia sẻ: “Thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội phải xuất phát từ hai phía là doanh nghiệp và người dân. Các giải pháp thanh toán hiện đại này phủ rộng từ phố vào ngõ giúp tạo sự thuận tiện để người dân sử dụng. Về phía đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, ZaloPay không chỉ cố gắng hoàn thiện sản phẩm vì trải nghiệm người dùng mà còn mang đến các giải pháp quản lý tối ưu với chi phí hợp lý nhất, để các doanh nghiệp yên tâm áp dụng.”

ZaloPay bày tỏ lòng cảm kích trước những chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt cũng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đến sự phát triển của các doanh nghiệp trung gian thanh toán nói chung và ví điện tử nói riêng.

Người dân thử nghiệm quét ZaloPay QR đa năng bằng ứng dụng ngân hàng bất kỳ

Góp mặt trong sự kiện lần này không chỉ là dịp để ZaloPay giới thiệu giải pháp thanh toán QR đa năng đến người dân Thủ đô mà còn là cơ hội để tiếp cận với các doanh nghiệp, đối tác tiềm năng. Qua đó, thể hiện sự sẵn sàng của ZaloPay trong việc đồng hành cùng Hà Nội và Quốc gia trong các sự kiện thúc đẩy hình thức thanh toán không tiền mặt trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư