Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế
Ngọc Tân - 16/12/2017 23:06
 
Ngày 16/12, đoàn công tác Bộ KH&ĐT đã tiến hành triển khai chương trình “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới” và trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” năm 2017 (Báo Đầu tư bảo trợ) tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&ĐT bao gồm Công đoàn Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua khen thưởng, Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ, Cục Hợp tác xã, Báo Đầu tư. Về phía địa phương có sự tham dự của lãnh đạo Sở KH&ĐT Thừa Thiên Huế, UBND huyện Phong Điền- tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND xã Điền Hòa và đông đảo bà con nhân dân các em học sinh trên địa bàn xã.

Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2001-2020 do Thủ tướng Chính phủ phát động, giai đoạn 2016-2020, Bộ KH&ĐT đã lựa chọn 2 xã điểm trong đó có xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để đồng hành, phối hợp cùng nhân dân xã  phấn đấu đạt các mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Lê Thành Quân, qua thực tiễn triển khai phong trào thi đua giai đoạn 2011-2015, nhiều địa phương đã chủ động đề ra giải pháp và cách làm hay của việc huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực cho chương trình. Qua thực tiễn có thể thấy, nơi nào các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể tích cực quan tâm chỉ đạo, tâm huyết và cán bộ Đảng viên gương mẫu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới thì nơi đó phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao. Đồng thời nơi nào coi trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động sâu rộng trong nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thông mới; biết huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia thì phát huy cao nội lực của cả cộng đồng góp sức xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại buổi lễ, Báo Đầu tư cùng đoàn công tác của Bộ KH&ĐT đã tiến hành trao 1 phòng máy vi tính trị giá 65 triệu đồng cho địa phương đồng thời trao và 100 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Phó tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Quốc Việt trao học bổng
Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Quốc Việt (phải ảnh) trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" của Báo Đầu tư cho các em học sinh xã Điền Hòa
Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Quốc Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh được nhận học bổng
Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Quốc Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh được nhận học bổng

Bà  Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, Bộ KH&ĐT cho rằng, mục tiêu cơ bản của chương trình xây dựng nông thôn mới là nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn. Mười chín tiêu chí làm điểm tựa xây dựng cơ sở hạ tầng là tiền đề phát triển sản xuất, đẩy tất cả người dân làm động lực và sự tham gia của cộng đồng nhân dân là bí quyết thành công. 

“Với tất cả các hiện vật hôm nay được trao, chúng tôi rất mong rằng sẽ có sự tham gia của tất cả cộng đồng để tất cả các hiện vật này được phát huy đúng với tin thần của phong trào. Cũng như với các cháu, các em được trao học bổng ngày hôm nay, đây sẽ là động lực để các cháu, các em vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”, bà Bùi Thị Thu Hương cho biết.

Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids”, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chính thức thành lập từ năm 2007, trải qua 10 năm hoạt động, Giải golf Swing for the Kids đã vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp, trong đó có nhiều đối tác tên tuổi như SeABank, BRG, KinderWorl, Samsung, Vingroup…

Đến nay, Báo Đầu tư đã trao gần 14.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo, vượt khó vươn lên học giỏi trên khắp mọi miền đất nước.

Trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam" cho học sinh quận Liên Chiểu (Đà Nẵng)
Báo Đầu tư phối hợp vơi Ngân hàng SeABank vừa tổ chức trao 5 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam (Swing for the Kids), trị giá 30 triệu đồng (6 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư