Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng có trung tâm chính trị - hành chính tập trung đầu tiên
Thanh Sơn - 10/02/2018 10:38
 
Được khởi công xây dựng từ tháng 8/2015, sau 18 tháng xây dựng, ngày 9/2, Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng đã chính thức được khánh thành. Đây là trung tâm chính trị - hành chính tập trung đầu tiên của Hải Phòng được thực hiện và hoàn thành với mục đích tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch công việc.
TIN LIÊN QUAN

Như ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ khánh thành Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng, trong những năm vừa qua, thành phố thực hiện đồng thời việc phát triển đô thị mới và chỉnh trang đô thị cũ. Dự án xây dựng trung tâm chính trị, hành chính quận Hồng Bàng vừa đáp ứng mục tiêu phát triển đô thị mới, vừa tạo điều kiện phục vụ, chỉnh trang khu vực đô thị lõi, trung tâm của thành phố.

 Trong mấy năm vừa qua, sự chỉnh trang đô thị để mở rộng không gian đô thị của thành phố được thực hiện quyết liệt, đặc biệt là khu vực quận trung tâm của thành phố - Hồng Bàng. Công trình kiến trúc mới có quy mô hiện đại hơn, khẳng định vị trí quận trung tâm của thành phố, đồng thời tạo ra môi trường điều kiện làm việc văn minh, hiện đại, phục vụ người dân tốt hơn.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng lãnh đạo quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành Trung tâm hành chính- chính trị quận Hồng Bàng
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng lãnh đạo quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành Trung tâm hành chính- chính trị quận Hồng Bàng

Công trình gồm toà nhà 7 tầng và 1 tầng hầm để xe, cùng hạ tầng sân vườn đồng bộ với tổng diện tích sàn hơn hơn 23.000m2. Công trình gồm 4 khối nhà và 1 cụm hội trường kết nối nhau bằng sảnh thông tầng hình tròn ở giữa.

Điểm nhấn tòa nhà là khối sảnh được tạo thành từ những lá vách xếp xoay tròn, cách điệu từ hoa phượng, biểu tượng của thành phố Hải Phòng và hình ảnh mũ chim hạc cách điệu của vua Hùng. Vóc dáng công trình thể hiện khát vọng vươn tới tầm cao mới của nhân dân quận Hồng Bàng.

Không chỉ tạo dấu ấn kiến trúc, công trình đánh dấu bước phát triển mới trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính công. Đây không chỉ là nơi làm việc của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, các phòng ban ngành đoàn thể mà còn là nơi đón tiếp phục vụ nhân dân đến giao dịch công việc, tổ chức các sự kiện. Dự án do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư.

Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng.
Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng.

Tại lễ khánh thành, ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng khẳng định, việc đưa trung tâm chính trị - hành chính mới vào khai thác sử dụng, bảo đảm điều kiện làm việc tập trung cho các phòng, ban, ngành, cơ quan Đảng, Đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội quận. Nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành, bảo đảm điều kiện môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học; đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng, hiện đại. Qua đó, tạo nên một đô thị hiện đại, văn mình của thành phố Hải Phòng cũng như của quận Hồng Bàng.

“Với vai trò là quận trung tâm, đây là trung tâm hành chính- chính trị đầu tiên của thành phố Hải Phòng, cũng là một đơn vị trọng điểm của thành phố trong việc thực hiện sát nhập các văn phòng Quận ủy, HĐND, UBND vào làm một theo Nghị quyết số 19-NQ/TU và quận Hồng Bàng là nơi đầu tiên thực hiện trong năm 2018 của tất cả 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố”, ông Thành khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư