Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Huấn luyện viên Lưu Hương Giang căng thẳng vì giọng hát opera nhí
Mai Khánh (Vnexpress) - 20/09/2015 08:07
 
Chọn một bài hát khó, khiến huấn luyện viên lo lắng cho Phương Khanh trong quá trình dự thi.

Ở liveshow 2, khán giả đã được thưởng thức những màn biểu diễn ấn tượng của những giọng ca nhí đã từng “gây sốt” tại các vòng thi trước như: Tiến Quang, Công Quốc, Lan Vy, "tiểu tài tử” – Thế Thanh hay "thần đồng opera" – Phương Khanh. Với những ca khúc nổi tiếng như: Con cò, Con yêu mẹ, Làng quan họ quê tôi, Dòng sông xanh, Mặt trời ngày mới… Các giọng ca nhí đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nổi bật nhất vẫn là giọng hát opera nhí - Phương Khanh với ca khúc Dòng sông xanh. Tuy nhiên đây là một ca khúc khó vì thế em vẫn mắc phải một số lỗi nhỏ và thể hiện sự giảm phong độ so với các vòng thi trước. Bản thân huấn luyện viên Lưu Hương Giang cũng không giấu được sự lo lắng và căng thẳng khi theo dõi học trò thể hiện bài hát này. 

Cũng trong tập 2 của vòng liveshow, các thành viên trong ban giám khảo khá bối rối và gặp phải khó khăn trước phần loại - chọn hai thí sinh. Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã chọn Thuy Thủy, Minh Tuyết đi tiếp vào vòng trong. Cẩm Ly khá lưỡng lự khi quyết định cho Thế Thanh và Nhã Thy thêm một cơ hội. Ở đội của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, hai cô bé Hà Minh và Hà Vy đã may mắn giành được quyền đi tiếp.

Kết quả sau hai liveshow, các huấn luyện viên đã chọn được 12 thí sinh xuất sắc đi vào vòng trong. Đội Cẩm Ly gồm: Công Quốc, Khánh Linh, Thế Thanh, Nhã Thy. Đội  Dương Khắc Linh gồm: Hải Yến, Tiến Quang, Hà Minh, Hà Vy. Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang gồm : Hồng Minh, Phương Khanh, Minh Tuyết, Thu Thuỷ.

Phương Khanh thể hiện sở trường opera với ca khúc bất hủ Dòng sông xanh

Phương Khanh của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang thể hiện sở trường opera với ca khúc bất hủ ‘Dòng sông xanh’. Phần thi của giọng hát opera nhí khiến huấn luyện viên Lưu Hương Giang khá căng thẳng vì bài hát đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc tốt, xử lý khéo léo những nốt luyến, nốt cao.

Các thành viên trong ban giám khảo khá căng thẳng vì đêm thi này họ sẽ phải loại hai thí sinh trong đội của mình.

Các thành viên ban giám khảo và MC của chương trình trong đêm liveshow 2.

Nguyễn Hà Minh đội Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc Con cò (Sáng táng: Lưu Hà An). Phần hòa âm được làm mới với nền nhạc dance sôi động.

Nguyễn Hà Minh đội Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc ‘Con cò’ (Sáng táng: Lưu Hà An). Phần hòa âm được làm mới với nền nhạc dance sôi động, Hà Minh xử lý những nốt cao tốt, cô bé nhận được nhiều lời khen ngợi của giám khảo Lưu Hương Giang.

Vũ Thị Hải Yến của đội Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc Con yêu mẹ (Sáng tác: Vũ Thảo My). Em mở đầu phần thi ấn tượng với cách hát nốt trầm rõ lời, giọng hát giàu cảm xúc.

Vũ Thị Hải Yến của đội Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc ‘Con yêu mẹ’ (Sáng tác: Vũ Thảo My). Em mở đầu phần thi ấn tượng với cách hát nốt trầm rõ lời, giọng hát giàu cảm xúc, đầy nội lực.

Nguyễn Trọng Tiến Quang của đội Dương Khắc Linh chọn phong cách rock với bài hát Cánh chim lạc (Sáng tác: Lưu Thiên Hương).

Nguyễn Trọng Tiến Quang của đội Dương Khắc Linh chọn phong cách rock với bài hát ‘Cánh chim lạc’ (Sáng tác: Lưu Thiên Hương). Giám khảo Cẩm Ly nhận xét giọng hát và phong cách của Tiến Quang có sự tiến bộ vượt bậc so với năm ngoái.

Nguyễn Trương Thế Thanh của đội Cẩm Ly chọn ca khúc Thương mẹ (Sáng tác: Cao Nhật Minh) để thể hiện sở trường với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca.

Nguyễn Trương Thế Thanh của đội Cẩm Ly chọn ca khúc ‘Thương mẹ’ (Sáng tác: Cao Nhật Minh) để thể hiện sở trường với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca. Đang trong giai đoạn vỡ giọng nhưng em đã cố gắng tập luyện để làm tròn trịa bài hát.

Lan Vy của đội Cẩm Ly khoe chất giọng trong trẻo, phong cách dễ thương qua liên khúc nhạc tiếng Anh.

Lan Vy của đội Cẩm Ly khoe chất giọng trong trẻo, phong cách dễ thương qua liên khúc 'Proud of you - Girl on fire'. Em thể hiện sự tự tin và lôi cuốn khán giả cổ vũ cho mình, tuy nhiên đoạn hai của phần trình diễn, Lan Vy đã phạm phải một số lỗi nhỏ.

Công Quốc của đội Cẩm Ly chọn ca khúc  Làng quan họ quê tôi (Nhạc: Nguyễn Trọng Tạo - Phỏng thơ: Nguyễn Phan Hách).

Công Quốc của đội Cẩm Ly góp mặt tại liveshow 2 với ca khúc ‘Làng quan họ quê tôi’ (Nhạc: Nguyễn Trọng Tạo - Phỏng thơ: Nguyễn Phan Hách).

Hằng My của đội Hồ Hoài Anh  Lưu Hương Giang thể hiện ca khúc Fight Song. Em gây được ấn tượng mạnh mẽ với phần mở đầu tự đệm đàn piano và hát.

Hằng My của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang thể hiện ca khúc ‘Fight Song’. Em gây được ấn tượng mạnh mẽ với phần mở đầu tự đệm đàn piano và hát. Tiếp theo đó ở phần điệp khúc, Hằng My khoe được chất giọng cao khỏe của mình.

Thu Thủy của đội Hồ Hoài Anh  Lưu Hương Giang chọn ca khúc Mặt trời ngày mới (Sáng tác: Bảo An) để thể hiện trong đêm thi.

Thu Thủy của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang chọn ca khúc ‘Mặt trời ngày mới’ (Sáng tác: Bảo Lan) để thể hiện trong đêm thi.

18 thí sinh nghe phần đánh giá và loại tại liveshow 2.

18 thí sinh nghe phần đánh giá và loại tại liveshow 2.

Thế Thanh và Nhã Thy của đội Cẩm Ly đã giành được quyền đi tiếp vào vòng trong.

Thế Thanh và Nhã Thy (hai em đứng giữa) của đội Cẩm Ly đã giành được quyền đi tiếp vào vòng trong.

Thu Thủy bật khóc khi biết mình và

Thu Thủy (váy vàng) bật khóc khi biết mình và Minh Tuyết đã được giám khảo Hồ Hoài Anh lựa chọn đi tiếp.

Huấn luyện viên Dương Khắc Linh đã chọn Hà Minh và Hà Vy đi tiếp vào vòng sau.

Huấn luyện viên Dương Khắc Linh đã chọn Hà Minh và Hà Vy (hai em đứng giữa) đi tiếp vào vòng sau.

Ảnh: Maison de Bil

Giọng hát Việt nhí: 4 giám khảo nức lời khen với giọng ca opera
Giám khảo ‘Giọng hát Việt nhí’ dùng muôn lời khen ngợi thí sinh Phương Khanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư