Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phong Nha - Kẻ Bàng lọt top 100 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới còn giàu tiềm năng
Tâm Đăng - 10/11/2016 06:55
 
Tạp chí Business Insider (Mỹ) vừa công bố danh sách 100 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới nhưng thu hút khách quốc tế chưa xứng đáng với tiềm năng, theo đó, trong bảng xếp hạng Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đứng bị trí thứ 89.
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có tổng diện tích 343.300ha, trong đó vùng lõi là 123.300 ha và vùng đệm 220.000 ha. Vườn thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới 50 km về hướng Tây Bắc.
Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng có nhiều hang động đẹp đến kỳ ảo. Ảnh: Ryan Deboodt
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có nhiều hang động đẹp đến kỳ ảo. Ảnh: Ryan Deboodt

Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha - Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kì bí, hùng vĩ. Với hơn 300 hang động lớn, nhỏ, hệ thống động Phong Nha bắt nguồn từ phía Nam của vùng núi đá vôi Kẻ Bàng. Cửa chính của hệ thống động là động Khe Ry và động Én nằm ở độ cao khoảng 300 m so với mặt nước biển.
Các hang trong hệ thống phân bổ theo dạng cành cây chạy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam. Một số hang động tiêu biểu ở Phong Nha - Kẻ Bàng, gồm có: Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, hang Khe Ry. Đặc biệt động Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới với chiều cao khoảng 200 m, có nơi lên đến 250 m, rộng 200 m, chiều dài ít nhất là 8,5 km.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đã được UNESCO công nhận 2 lần là Di sản thiên nhiên thế giới, trong đó lần thứ nhất vào tháng 7/2003 tại Hội nghị lần thứ 27 họp ở Paris (Pháp) và lần thứ 2 vào tháng 7/2015 tại Hội nghị lần thứ 39 họp ở Bonn (Cộng hòa Liên bang Đức).

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, với những lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Quảng Bình với một hệ thống hang động thì lượng khách du lịch Quốc tế đến với điểm du lịch Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hiện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà các tạp chí, tổ chức vinh danh, xếp hạng

Quảng Bình: Khách sạn giảm giá cho đoàn hỗ trợ người dân bị lũ lụt
Đó là thông tin được Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết vào ngày 21/10. Theo đó, các đơn vị tham gia vào Hiệp hội du lịch Quảng Bình đều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư