Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
Thái Bình: Vận động hơn 10.000 chỗ ở cho thí sinh dự thi THPT
Mạnh Tùng - 30/06/2015 13:11
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy - Ủy Ban nhân dân tỉnh Thái Bình, đến hết ngày 28/6/2015, Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình đã ra quân và triển khai, chỉ đạo đoàn thanh niên các huyện, thành phố vận động được 10.073 chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh về Thái Bình dự thi, tiếp nhận 973 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách hộ nghèo.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã chỉ đạo đồng loạt ra quân đội hình tiếp sức mùa thi tại 50 điểm thi cụm liên thông và 3 điểm thi cụm địa phương, các ngã tữ, ngã rẽ, bến xe, bến phà...

Với tổng số 88 đội hình tiếp sức mùa thi với gần 2.000 tình nguyện viên tham gia. Trong 4 ngày (27,28,29 và 30/6) Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các huyện, thành phố tư vấn, hướng dẫn chỉ đường cho 2.917 lượt thí sinh về dự thi; giới thiệu và giúp đỡ cho 1.105 thí sinh ở trọ trong các hộ dân gần các điểm thi (trong đó 735 thí sinh ở miễn phí; mỗi thí sinh được giới thiệu và bố trí đến ở trong các nhà dân đều có giấy giới thiệu của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn).

Các SVTN  của trường Cao Đẳng Y Thái Bình đang làm công tác phân luồng đường đảm bảo không ùn tắc giao thông  tại địa điểm trường Tây Sơn, phường Quang Trung (Thái Bình).
Các Sinh viên tình nguyện của trường Cao Đẳng Y Thái Bình đang làm công tác phân luồng đường đảm bảo không ùn tắc giao thông tại địa điểm trường Tây Sơn, phường Quang Trung (Thái Bình).

 

Qua đường dây nóng của Ban Thường trực đã tiếp nhận 1.072 cuộc điện thoại và để tư vấn về đường đi, địa điểm thi, nhà ở, phương tiện đi lại….

Đặc biệt Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình thiết kế và in 30.000 sơ đồ tổng thể và tờ rơi, bản đồ chi tiết về đường đi cụ thể các tuyến đường chính, thông tin về các điểm thi các đầu mối liên hệ, phân công đội hình tình nguyện viên tại các điểm thi; thiết kế bản đồ chi tiết về các điểm thi cụm liên thông hướng dẫn chỉ đường và các điểm nhà dân đã khảo sát để bố trí lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, chỉ đường và giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh.

Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình ra quân và triển  khai và đã vận động được 10.073 chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong đó có  2.276 chỗ ở miễn phí, 7.757 chỗ ở giá rẻ (có giường, quạt, chăn màn, nước sinh hoạt đảm bảo sinh hoạt hàng ngày cho thí sinh và người nhà).

Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình còn phối hợp với Tỉnh đoàn Hưng Yên chuyển tải thông tin đến các thí sinh về dự thi và tiếp nhận 973 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách hộ nghèo thuộc thuộc đối tượng đặc biệt ưu tiên cần được hỗ trợ giúp đỡ  về chỗ ở. Trong đó, có 282 thí sinh của tỉnh Hưng Yên, 691 thí sinh của các huyện huyện: Kiến Xương, Hưng Hà, Tiền Hải, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thái Thụy.

Cùng với đó, các tình nguyện viên còn tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại các ngã tư, điểm nút giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố, thị trấn Hưng Hà, Đông Hưng, Vũ Thư và Kiến Xương. Đội hình thanh niên tình nguyện lưu động chuyên chở miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh tại bến xe khách và câu lạc bộ Exciter của huyện đoàn Vũ Thư hàng trăm lượt thí sinh và  người nhà thí sinh đến các điểm thi và nhà trọ.

Doosan Vina hỗ trợ 3 xe bus đưa đón thí sinh Quảng Ngãi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Hơn một ngàn “sĩ tử” tại tỉnh Quảng Ngãi năm nay đã được Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina- trụ sở tại Dung Quất,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư