Vingroup xây Khu trung tâm hành chính mới TP. Thanh Hóa
Duy Hữu - 18/04/2015 08:53
 
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chốt phương án kiến trúc Khu trung tâm hành chính mới thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, Khu trung tâm hành chính mới thành phố Thanh Hóa xây dựng tại xã Đông Hải, thành phố Thanh Hóa, gồm: Khu hành chính tập trung (Thành ủy - HĐND - UBND thành phố và các Ban, ngành chức năng của thành phố) rộng 2,33 ha, có 2 khối nhà 6 tầng và 1 khối nhà 11 tầng; Khu trung tâm hội nghị, rộng 1,87 ha.

Phối cảnh Trung tâm hành chính TP. Thanh Hóa
Phối cảnh Trung tâm hành chính TP. Thanh Hóa

 

Chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup. Đổi lại, Vingroup được sở hữu khu đất của Trung tâm hành chính cũ rộng 25.500 m2. Được biết, trên khu đất này, Vingroup sẽ xây khu trung tâm thương mại, khách sạn cao 25 tầng theo mô hình chuẩn Vincom rộng 5.500 m2 và một khu nhà thương mại biệt thự rộng hơn 15.000 m2.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Vingroup hoàn chỉnh và bổ sung thêm một số chi tiết như: bổ sung mở thêm 2 cổng phụ bên hông tòa nhà để tạo thuận tiện trong việc lưu thông xe cộ khi ra vào tòa nhà. Cấu tạo một cách kín đáo và thẩm mỹ cho tòa nhà chính, tạo sự ngăn cách hợp lý cho 2 đơn vị là Thành ủy và UBND thành phố khi cùng sử dụng chung tòa nhà. Xem xét và rà soát lại thông số dự phòng các phòng ban làm việc trong tòa nhà, có thể xem xét tăng thêm số tầng cho tòa nhà khi cần thiết.

Với dự án Trung tâm thương mại, khách sạn cao tầng trên nền quỹ đất khu trung tâm hành chính cũ thành phố Thanh Hoá, Tỉnh đề nghị phía Tập đoàn Vingroup khi xây dựng ngoài đảm bảo yếu tố thương mại, phải đảm bảo không gian cảnh quan kiến trúc phù hợp trong khu vực, chú ý giải quyết vấn đề giao thông hợp lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản