Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VSIP Nghệ An – Tiên phong xây dựng môi trường sống và làm việc chuẩn quốc tế
Thành Vân - 23/01/2018 08:05
 
Nhiều người dân Nghệ An vẫn còn nhớ sự kiện sôi động diễn ra vào tháng 9/2015 khi tỉnh nhà vinh hạnh đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Thương mại & Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang về dự Lễ khởi công Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, đánh dấu một bước phát triển đột quá và khởi đầu cho những tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
.
VSIP Nghệ An được định hướng phát triển thành một khu liên hợp có sự kết hợp hài hòa không gian làm việc với môi trường sống.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An – Môi trường làm việc chuẩn quốc tế

Tính đến nay, đã có hơn 210 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư công nghiệp tại VSIP Nghệ An, trong số đó 12 công ty đã ký cam kết đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 860 tỷ đồng trên tổng diện tích hơn 12 ha. Có 7 công ty đã nhận bàn giao đất, 01 công ty đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động, 02 công ty đang triển khai xây dựng nhà máy và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 1/2018. Những công ty này phải cam kết và thực hiện hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện đánh giá xử lý chất thải thường xuyên và nghiêm ngặt.

Tại khu công nghiệp, VSIP Nghệ An chú trọng phát triển cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, tạo cảnh quan toàn khu với những thảm cỏ xanh đồng bộ và các loại cây tạo bóng mát đa dạng về chủng loại. Điều này đã giúp tạo ra hình ảnh một khu công nghiệp thân thiện với môi trường, rũ bỏ những đặc điểm khô cứng, nhàm chán thường thấy ở rất nhiều khu công nghiệp khác.  

Khu đô thị & dịch vụ VSIP Nghệ An – Thổi làn gió mới

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây thành phố Vinh, cách trung tâm thành phố Vinh chưa đầy 5 km, và có thể kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của thành phố bằng đại lộ Vinh – Hưng Tây hiện đại hoặc Quốc lộ 46A, Khu đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An là dự án Khu đô thị đẳng cấp và sang trọng được thiết kế theo phong cách hiện đại, xanh và lấy con người làm trung tâm.

Với diện tích Giai đoạn 1 khoảng 83 ha, dự án sẽ mang đến một trải nghiệm về phong cách sống mới và tiện nghi, phù hợp với nhu cầu được sống trong môi trường hiện đại, an toàn cùng với tiện ích đa dạng và hài hòa với thiên nhiên của con người Nghệ An. Bên cạnh đó, với chi phí hợp lý cùng hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, Khu đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An được thiết kế để mang đến một không gian ở, sinh hoạt, giao tiếp cộng đồng, vui chơi giải trí hấp dẫn cho người dân nơi đây.

Hiện Công viên VSIP Nghệ An đang được phát triển với diện tích 2,6 ha do các nhà tư vấn từ Malaysia và Singapore thiết kế với triết lý lấy hình ảnh gia đình làm chủ đạo. Công viên được thiết kế hiện đại với hệ thống mảng xanh tươi mát, dàn phun nước nghệ thuật với hệ thống đèn lazer tiên tiến, khu vui chơi cho trẻ em, sân khấu ngoài trời, trang thiết bị tập thể dục ngoài trời sẽ mang đến nhiều không gian vui chơi, giải trí, thư giãn cho người dân mọi lứa tuổi. Tại đây, hệ thực vật đa dạng phong phú được trồng xen kẽ khắp nơi mang đến một không gian tươi mát, trong lành.

Liền kề khu công viên trung tâm là khu phố mua sắm và ẩm thực với tổng diện tích sử dụng khoảng 8.000 m2, gồm 32 cửa hàng hai tầng sử dụng linh hoạt, sẵn sàng cho thuê nhằm cung cấp các dịch vụ nhà hàng, café, mua sắm và các tiện ích phù hợp khác. Khu nhà phố liền kề và nhà phố thương mại sẽ được xây dựng trong khu dân cư khép kín với nhiều tiện ích như hệ thống an ninh 24/7; câu lạc bộ, bể bơi, phòng gym, phòng sinh hoạt cộng đồng…

Trên thế giới nói chung và một số thành phố phát triển của Việt Nam nói riêng, mô hình sống, học tập và vui chơi gắn liền với nơi làm việc không quá xa lạ. Dự kiến từ quý 2/2018, khi dự án nhà phố của VSIP được giới thiệu ra thị trường, người dân Nghệ An sẽ có cơ hội tiếp cận với một trải nghiệm sống thực sự khác biệt và xứng tầm chuẩn sống mới.

Trước đó, VSIP đã có gần 20 năm phát triển và thành công tại Việt Nam với các dự án khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ hàng đầu quốc gia. Đến nay, VSIP đã thu hút tổng vốn đầu tư lên đến 10 tỷ đô la Mỹ từ 750 công ty thuộc 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vận dụng kinh nghiệm quản trị quốc tế và phương thức vận hành hiệu quả từ Singapore, VSIP thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cao giá trị kinh tế từ đóng góp của các khách hàng là doanh nghiệp nước ngoài. Các dự án VSIP có quy hoạch tổng thể hiện đại, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hệ thống giao thông kết nối tốt, tiên phong áp dụng các sáng kiến bền vững tạo ra một môi trường sống, làm việc, học tập và vui chơi đẳng cấp quốc tế cho cộng đồng hơn 200.000 người lao động trong và ngoài nước.

Áp dụng mô hình từ những dự án VSIP thành công khắp Việt Nam, dự án VSIP Nghệ An ngay từ đầu đã được định hướng để phát triển thành một khu liên hợp có sự kết hợp hài hòa không gian làm việc với môi trường sống, học tập và vui chơi cho cả gia đình.

Hơn 80 doanh nghiệp đến tìm cơ hội đầu tư ở VSIP Nghệ An
Mặc dù mới đang trong giai đoạn giải phóng và san lấp mặt bằng, nhưng tính đến ngày 10/2/2017, VSIP Nghệ An đã thu hút được hơn 80 doanh nghiệp trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư