4 lý do khiến homestay trở thành cơ hội đầu tư “vàng” cho giới công chức, văn phòng
Như Loan - 22/08/2018 17:00
 
Bên cạnh trào lưu bán hàng online, hiện giới công chức, văn phòng làm việc từ 8 - 17 giờ tại các thành phố lớn như Hà Nội lại đang sốt với mô hình kinh doanh “lạ mà quen” mang tên homestay.

Một vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh homestay trong các thành phố lớn như Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ. Không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà homestay còn mở ra cơ hội kinh doanh cho giới công chức, văn phòng Hà Nội. Giúp những người có thừa thời gian (do chỉ làm từ 8 – 17 giờ) nhưng lại thiếu thu nhập sở hữu một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả, lâu dài. Dưới đây là 4 lý do chính mà giới công chức, văn phòng ở Hà Nội nên kinh doanh homestay.

Homestay có nhiều ưu điểm so với các loại hình lưu trú khác

Homestay thường có cả phòng bếp, phòng khách như 1 căn hộ gia đình
Homestay thường có cả phòng bếp, phòng khách như 1 căn hộ gia đình

So với các loại hình lưu trú khác, homestay trong phố có nhiều ưu thế đặc biệt. Cụ thể, do được thiết kế hợp lý, ý tưởng độc đáo, trang bị dụng cụ sinh hoạt đầy đủ nên người thuê có thể quây quần để nấu ăn, trò chuyện và vui chơi. Ngoài ra, homestay còn có giá phòng mềm hơn giá khách sạn; phòng rộng rãi, thường là một căn hộ với cả phòng khách, phòng bếp; số người ở linh động, khách hàng có thể thỏa thuận trực tiếp với chủ homestay; được hưởng tất cả các tiện ích liên quan như chủ nhân căn hộ…

Do đó, thời gian gần đây, khách trong nước và nước ngoài đến Hà Nội du lịch, các chuyên gia ngoại quốc đến Hà Nội làm việc, thậm chí cả người dân Thủ đô cũng chọn homestay để có một trải nghiệm thú vị. Điều này đã tạo lượng khách hàng ổn định cũng như thị trường đầu tư tiềm năng cho những người muốn kinh doanh homestay.

Lượng khách hàng lớn, đối tượng đa dạng

Nhiều người cho rằng muốn làm homestay phải đến ven biển, đến các địa phương phát triển về du lịch như Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An… mà quên rằng Hà Nội mới là điểm du lịch hàng đầu của cả nước, hút khách quanh năm. Thậm chí, việc kinh doanh homestay ở Hà Nội càng thuận lợi hơn vì ngoài khách du lịch, Hà Nội còn có lượng lớn doanh nhân, chuyên gia ngoại quốc đến công tác;người đến thăm người thân, bạn bè; người đến tham gia các khóa học, đào tạo ngắn hạn…

Số vốn ban đầu ít, linh hoạt

Căn phòng xinh xắn, yên bình ở Hanoi Vintage Homestay
Căn phòng xinh xắn, yên bình ở Hanoi Vintage Homestay

Yếu tố thứ 3 khiến homestay trở thành cơ hội đầu tư, kinh doanh tuyệt vời của giới công chức, văn phòng là số vốn ban đầu ít, linh hoạt. Bởi công chức và những người làm văn phòng có điểm chung là mức lương cố định hàng tháng. Do đó, dù không có sẵn tiền tiết kiệm thì họ cũng dễ dàng vay vốn ngân hàng hoặc người thân, bạn bè.

Đặc biệt, việc kinh doanh homestay không như các lĩnh vực khác. Nếu số vốn lớn, khách hàng có thể chọn mua căn hộ tại một dự ánchất lượng để vừa phát triển homestay vừa hưởng tiềm năng gia tăng giá trị của chính căn hộ. Trường hợp ít vốn thì có thể thuê 1 đến vài căn hộ hay kêu gọi bạn bè, người thân cùng góp vốn kinh doanh.

Hơn nữa, do giới công chức, người làm văn phòng thường chỉ làm việc từ 8 – 17 giờ hàng ngày nên hoàn toàn có thể tự trang trí lại căn hộ, đăng tin cho thuê phòng, trao đổi với khách thuê, thậm chí là dọn dẹp phòng để tối đa hóa lợi ích.

Thu hồi vốn nhanh

Quá trình cải tạo homestay rất nhanh nên chỉ sau 2 tuần – 1 tháng là nhà đầu tư có thể bắt tay vào khai thác để đảm bảo hoạt động kinh doanh, thu hồi vốn. Hơn nữa, cùng với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội thì chủ các homestay có thể giới thiệu căn hộ của mình đến với khách hàng tại khắp mọi miền tổ quốc và nhiều nơi trên thế giới.

Khảo sát giá thuê homestay ở Hà Nội cho thấy giá đang dao động từ 300.000 đồng đến trên 3 triệu đồng/ căn tùy vào vị trí, chất lượng và hệ thống tiện ích.Với tỷ lệ đặt phòng khoảng 60% thì 1 tháng chủ homestay đã có khoảng 5,4 –54 triệu đồng/căn. Dù trừ chi phí quản lý, thuê căn hộ thì đây cũng là mức doanh số ấn tượng. Đặc biệt, loại hình kinh doanh này rất phù hợp để công chức, người làm văn phòng gia tăng thu nhập một cách ổn định.

Hiện nhiều công chức, người làm văn phòng đang ấp ủ kế hoạch làm homestay. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào trong Hà Nội cũng phát triển được loại hình căn hộ dịch vụ này.

Khảo sát các homestay tại Hà Nội cho thấy, loại hình lưu trú này thường chỉ thành công ở những khu vực có vị trí đẹp, thuận tiện về giao thông, dễ dàng kết nối với các điểm du lịch, bến xe, sân bay. Xung quanh khu vực làm homestay phải có hệ thống dịch vụ đa dạng, chất lượng cao. Đặc biệt, do lượng khách nước ngoài thuê homestay chiếm tỷ lệ rất lớn nên việc phát triển ở các khu vực đông người nước ngoài sinh sống, làm việc sẽ tạo thuận lợi, giúp homestay dễ thành công hơn.

Đó cũng là lý do nhiều nhà đầu tư đã và đang đặt cọc mua, liên hệ thuê căn hộ tại D’ Capitale Trần Duy Hưng để chuẩn bị phát triển homestay. D’ Capitale có hệ sinh thái trọn vẹn với 43 tiện ích chất lượng cao, dự án lại có nhiều căn hộ với diện tích trên dưới 40 m2 rất thuận tiện cho việc phát triển homestay. Đặc biệt, dự án đã bước vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cho cư dân trong quý IV này nên việc mua bán căn hộ tại đây càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Để biết thêm thông tin về D’ Capitale, vui lòng liên hệ

Tân Kiến Land - Đại lý phân phối độc quyền dự án D’Capitale

Website: vinhomeland.com.vn

Hotline: 0984086868

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản