Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Báo Hàn Quốc bóc trần lý do HLV Nishino công kích thầy trò HLV Park Hang Seo
Sông Lam (Dân Trí) - 25/10/2019 07:16
 
Sau khi để đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 cách đây gần 2 tháng, HLV Akira Nishino mới đây bất ngờ lên tiếng chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng như có những tuyên bố mạnh miệng nhắm thẳng vào HLV Park Hang Seo. Báo Hàn Quốc đã bóc trần lý do của "thuyền trưởng" tuyển Thái Lan.

Sau khi công kích trung vệ Bùi Tiến Dũng cố tình ăn vạ trong trận đội tuyển Thái Lan bị Việt Nam cầm hòa hồi tháng 9, mới đây HLV Nishino đã gián tiếp đưa ra lời tuyên chiến tuyển Việt Nam và thầy Park.

"Sau khi Thai League kết thúc vòng 26, chúng tôi sẽ tập trung vào tuyển Việt Nam. Tôi tin mình và các học trò sẽ đánh bại được HLV Park Hang Seo và Việt Nam", HLV Nishino tuyên bố với truyền thông Thái Lan.

Việc HLV Akira Nishino liên tiếp có những động thái chỉ trích thầy trò HLV Park Hang Seo được giới chuyên môn nhận định là ông thầy người Nhật Bản đang muốn "chơi chiêu" với đội tuyển Việt Nam, bằng cách đẩy áp lực sang đội tuyển Việt Nam trước trận lượt về vào ngày 19/11 tới đây.

HLV Nishino chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng ăn vạ ở trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan
HLV Nishino chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng ăn vạ ở trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan

Đặc biệt, tờ Sports V Daum (Hàn Quốc) cũng đã bóc trần lý do mà HLV Nishino liên tục công kích thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ này viết: "Những phát ngôn này đủ nóng bỏng để xem như một sự khiêu khích.

Có hai lý do để HLV Nishino nhắm đến ông Park. Đầu tiên, Thái Lan và Việt Nam là 2 đối thủ lớn cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng G. Hai đội đều đang dẫn đầu, với 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Trong tình thế ấy, một chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp Thái Lan nắm ưu thế cực lớn.

Một vấn đề khác với ông Nishino, như đã đề cập, chưa thật sự có chỗ đứng vững chắc ở Thái Lan. Trái ngược, cùng có thành tích 2 thắng, 1 hòa nhưng ông Park được ca ngợi mỗi ngày tại Việt Nam.

Một vài đơn vị truyền thông còn cho rằng phong cách của HLV Nishino không phù hợp để đưa Thái Lan tới VCK World Cup. Bởi thế, ông Nishino đang cố gắng ổn định vị trí của mình, bằng cách chiến thắng Park Hang Seo, người hùng của Việt Nam.

Trước đó, hai HLV đã đối đầu nhau ngày 5/9 với kết quả hòa 0-0. Trong trận đấu này, hai vị HLV đã đấu trí nhau không ít. Và ông Nishino có vẻ khá nhạy cảm với một vài thành viên của đối thủ".

Nhận định về những bình luận của HLV Nishino, HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng: “Thực ra, chuyện đó bình thường thôi. Tôi nghĩ HLV Thái Lan đang muốn dồn áp lực về phía tuyển Việt Nam nhưng ông Park bản lĩnh lắm, không dễ bị dao động vì chuyện này."

Ngày 24/10, cả đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 sắp tới. Đây được dự báo là trận chiến "một mất một còn" khi cả 2 đội đều đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng G để đi tiếp vào vòng trong.

 

 

Mức lương kỷ lục cho HLV Nishino và vị thế giảm sút của đội tuyển Thái Lan
HLV Akira Nishino (người Nhật) phật ý, chưa chịu ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), để làm HLV trưởng đội bóng đất Chùa Vàng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư