Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Indonesia: "HLV Indra Syafri quá khoe khoang về bản thân"
Thiện Nhân - 13/12/2019 21:10
 
HLV Indra Sjafri được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia hiện đang bị bỏ trống. Tuy nhiên, thất bại của đội U22 xứ vạn đảo trước U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games có thể khiến ông Sjafri mất điểm.

Trang CNN phiên bản Indonesia bình luận: “HLV Indra Sjafri đã không hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games mà Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI đặt ra”. 

“Vị HLV 56 tuổi này phải tạm hài lòng với tấm HCB, sau khi U22 Indonesia thua 0-3 trước U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games” – CNN phiên bản Indonesia viết thêm.

Báo Indonesia: HLV Indra Syafri quá khoe khoang về bản thân - 1

HLV Indra Sjafri bị chê hay "khoe khoang" xung quanh các phát biểu của mình (ảnh: An An)

Hiện tại, do ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia đang bị bỏ trống, sau khi HLV Simon McMenemy bị sa thải, nên đã có thông tin cho rằng HLV Indra Sjafri là một trong những ứng cử viên có thể ngồi vào vị trí HLV đội tuyển quốc gia.

Mặc dù vậy, trang CNN phiên bản Indonesia viết: “Thất bại ở trận chung kết SEA Games có thể khiến HLV Indra Sjafri mất điểm. Vị HLV sinh ra ở Tây Sumatra này luôn giành chiến thắng trong các trận chung kết mà ông tham dự, cho đến trước trận chung kết SEA Games 30”.

Điều đáng nói là, HLV Indra Sjafri dường như không khiêm tốn trong những phát biểu của mình. Ở vòng bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games 30, sau khi Indonesia thắng Myanmar 4-2 và trước khi U22 Việt Nam đối diện với Campuchia, HLV Indra Sjafri đã nói: “Indonesia sẵn sàng đối diện với mọi đối thủ trong trận chung kết. Còn về khả năng gặp đội tuyển U22 Việt Nam ư? - Đầu tiên tôi chúc họ may mắn trong trận bán kết cái đã”.

Báo Indonesia: HLV Indra Syafri quá khoe khoang về bản thân - 2

Ông Indra Sjafri tuyên bố sẵn sàng ngồi vào ghế HLV đội tuyển quốc gia Indonesia, nhưng thất bại trong trận chung kết SEA Games có thể khiến ông này mất điểm

Trong khi đó, tờ Bola Sport của Indonesia dẫn lại lời của báo chí Việt Nam viết về các phát biểu của HLV Indra Sjafri: “Trận đấu tốt nhất của chúng tôi không phải là trận chung kết vừa diễn ra, mà là trận bán kết trước đó” – HLV Indra Sjafri đã lý giải như thế về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam.

Cũng trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV Inda Sjafri không ngần ngại nói về khả năng tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp, từ vị trí HLV đội tuyển U22 Indonesia, lên nắm đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo.

Theo một bình luận khác của trang CNN phiên bản Indonesia, những phát biểu này có thể là chiêu xốc dậy tinh thần của các cầu thủ Indonesia, nhưng cũng có thể gọi là “khoe khoang”.

Đặc biệt, khi HLV Indra Sjafri phát biểu trước trận chung kết rằng không có gì phải sợ đối thủ, mà thiếu sự nghiên cứu đầy đủ về U22 Việt Nam, dù U22 Indonesia từng có bài học thất bại 1-2 trước chính đội bóng của HLV Park Hang Seo ở vòng bảng SEA Games, điều đó có thể là sai lầm. 

Cổ động viên Indonesia ngả mũ, thừa nhận U22 Việt Nam quá mạnh
Sau trận đấu, những cổ động viên của Indonesia và cả khu vực Đông Nam Á đều đã dành tặng những lời khen cho U22 Việt Nam. Họ cho rằng đội bóng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư