Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuyên gia Indonesia: Không phải xấu hổ khi thua U22 Việt Nam bởi trình độ còn kém xa
H.Long (Dantri) - 12/12/2019 18:40
 
Chia sẻ trên tờ Bola, chuyên gia Aulia Haryo Suryo cho rằng U22 Indonesia không phải xấu hổ khi thua U22 Việt Nam trong trận chung kết bởi trình độ kém xa.

U22 Indonesia đã không thể giành tấm huy chương vàng SEA Games như kỳ vọng sau thất bại trước U22 Việt Nam trong trận chung kết. Nó khiến cho giấc mơ vàng kéo dài 28 năm của bóng đá Indonesia ở SEA Games tan tành mây khói.

Chuyên gia Indonesia: “Chúng ta thua Việt Nam một bậc” - 1

Sự thất vọng của các cầu thủ U22 Indonesiasau thất bại trước U22 Việt Nam

Tuy nhiên, theo chuyên gia Aulia Haryo Suryo cho rằng U22 Indonesia không phải xấu hổ khi thua U22 Việt Nam trong trận chung kết bởi trình độ kém xa.

Chia sẻ trên tờ Bola, ông cho biết: “Tôi thừa nhận rằng U22 Việt Nam đã có trận đấu hay hơn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn U22 Indonesia. Các cầu thủ trẻ của Indonesia không nên cảm thấy xấu hổ khi thất bại trước đối thủ đẳng cấp hơn.

Hãy đón nhận thất bại theo cách nhẹ nhàng. Đừng nên đổ lỗi cho trọng tài hay bất kỳ cá nhân nào. Các cầu thủ U22 Indonesia đã trải qua SEA Games rất tốt. Hãy quên đi thất vọng để đón nhận tương lai tương sáng ở phía trước”.

Chuyên gia Aulia Haryo Suryo cũng cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia nên đầu tư mạnh mẽ vào lứa cầu thủ này. Ông nói thêm: “Đội U22 Indonesia cần phải tiếp tục duy trì và đầu tư mạnh mẽ vào lứa cầu thủ này. Họ sẽ trở thành nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Ngay cả HLV Indra Sjafri cũng cho thấy ông hoàn toàn đủ trình độ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia”.

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games, U22 Việt Nam sẽ có gần 1 tháng chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau ở Thái Lan. Đây sẽ là giải đấu quyết định tấm vé tham dự Olympic 2020.

 

Cổ động viên Indonesia ngả mũ, thừa nhận U22 Việt Nam quá mạnh
Sau trận đấu, những cổ động viên của Indonesia và cả khu vực Đông Nam Á đều đã dành tặng những lời khen cho U22 Việt Nam. Họ cho rằng đội bóng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư