Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Biệt phủ trăm tỷ dưới chân núi Hải Vân phải hoàn trả mặt bằng trước ngày 4/2/2016
Ngọc Tân - 07/12/2015 19:51
 
Sáng 7/12, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã có buổi làm việc với đại diện gia đình ông Ngô Văn Quang, chủ của biệt phủ trăm tỷ được xây dựng trái phép trên núi nam Hải Vân (phường Hòa hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) và yêu cầu gia đình ông Quang phải tháo dỡ các công trình vi phạm, khôi phục lại tình trạng ban đầu. Chậm nhất là đến ngày 4/2/2016 phải hoàn thành việc trả mặt bằng.

Ông Ngô Văn Quang đã ủy quyền cho người thân đến làm việc thay. Tại buổi làm việc, UBND quận Liên Chiểu đã thông báo và trao cho đại diện gia đình ông Ngô Văn Quang công văn chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện gia đình ông Ngô Văn Quang đã thống nhất sẽ tiến hành tháo dỡ biệt phủ theo quyết định của chính quyền địa phương.

Công trình biệt thự của ông Ngô Văn Quang phải được tiến hành tháo dỡ trước ngày 18-12, hoàn trả mặt bằng trước 4-2-2016
Công trình biệt thự của ông Ngô Văn Quang phải được tiến hành tháo dỡ trước ngày 18-12, hoàn trả mặt bằng trước 4-2-2016

Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, chủ đầu tư biệt phủ sẽ có 10 ngày để dàn xếp chuẩn bị nhân lực, vật lực để tháo dỡ công trình. Chậm nhất đến ngày 18/12/2015, biệt phủ sẽ phải được tiến hành tháo dỡ, và chấm nhất là ngày 4/2/2016, ông Quang phải trả lại mặt bằng cho địa phương.

"Sự việc đến lúc này phải tháo dỡ chứ không còn cách nào khác được. Chiều nay, hoặc sáng mai UBND quận sẽ ban hành quyết định. Chúng tôi cho ông Quang 10 ngày để chuẩn bị. Sau đó, ông phải tự chủ động tháo dỡ toàn bộ công trình và phải trả lại mặt bằng cho địa phương trước ngày 4/2/2016.” Ông Hưng cho biết.

Trước đó, vào ngày 4/12 ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký công văn 9609/UBND – NCPC yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật. Chiều cùng ngày, UBND quận Liên Chiểu gửi giấy mời chủ khu biệt thự sáng 7/12 tới làm việc.

Như vậy, sau một thời gian dài trì hoãn việc tháo gỡ biệt phủ để các cấp ngành Trung ương kiểm tra, xem xét thì quyết định lần này của UBND TP.Đà Nẵng được xem là lần cuối cùng dỡ bỏ công trình xây dựng không phép trên núi Hải Vân này.

Bí thư Đà Nẵng truy vấn gay gắt vụ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân
Cuộc truy vấn gắt gao của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ về vụ “đại gia vàng” Ngô Văn Quang xây khu biệt phủ trái phép...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư