Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ bàn giải pháp trở thành Thành phố công nghiệp
Phú Khởi - 15/12/2015 15:58
 
Hội thảo khoa học “xây dựng đề án đưa TP.Cần Thơ cơ bản trở thành Thành phố công nghiệp trước năm 2020" diễn ra hôm nay, 15/12.

Trong giai đoạn từ năm 2005-2014,  Tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp thành phố đạt trung bình 16,21%/năm giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 25.000 tỷ đồng lên gần 100.000 tỷ đồng (gấp 3,69 lần).

Từng bước hình thành mạng lưới các khu, cụm công nghiệp, tác động mạnh mẽ đến thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa để xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, góp phần thúc đẩy phát triển chung của nền kinh tế. Quy mô sản xuất công nghiệp của thành phố giữ vị trí thứ hai của vùng (sau Long An), đóng góp khoảng 16% giá trị sản xuất toàn vùng.

.
.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc phát triển các KCN gặp nhiều khó khăn vì vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng. Các chính sách ưu đãi đầu tư kém hấp dẫn so với các địa phương được đưa vào danh mục địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn nên khó thu hút đầu tư. Tốc độ phát triển công nghiệp đang có xu hướng chững lại…

Để Thành phố Cần Thơ cơ bản trở thành Thành phố công nghiệp trước năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, theo ý kiến của các đại biểu, đơn vị lập đề án là Viện Kinh tế - Xã hội Cần Thơ và Khoa Kinh tế - Đại học Cần Thơ cần phải nêu bật được dự báo về thị trường, định hướng thu hút đầu tư và các giải pháp về phát triển KHCN, hạ tầng cũng như công cụ chính sách, nguồn lực thực hiện. Đặc biệt phải có giải pháp đột phá vì thời gian để thực hiện mục tiêu trên không còn nhiều.

Cử tri Cần Thơ bức xúc tình trạng ngập lụt, kẹt xe
Bằng các nguồn vốn khác nhau, thời gian qua, TP.Cần Thơ đã nâng cấp các tuyến đường như: Đại lộ Hòa Bình, Trần Văn Khéo, Lê Lai.. Các tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư