-
Thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tư nhân theo tinh thần cải cách mạnh mẽ, thực chất -
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
Quán triệt thực hiện "5 tiên phong", "5 có", "5 không" trong phát triển kinh tế số -
Kinh tế số, xã hội số đang trở thành không gian phát triển mới của Việt Nam -
Công bố kỷ lục xuất nhập khẩu năm 2025 -
Thủ tướng: Ngành Công thương cần thực hiện "6 tiên phong"
![]() |
| Hình ảnh khách Trung Quốc lộn xộn tại sân bay Cam Ranh ngày 2.5 Ảnh do sân bay Cam Ranh cung cấp |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tối 2/5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.
Ngày 5/5/2016, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.
Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.
Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHKQT Cam Ranh đối với hành khách.
Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách.
-
Quán triệt thực hiện "5 tiên phong", "5 có", "5 không" trong phát triển kinh tế số -
Kinh tế số, xã hội số đang trở thành không gian phát triển mới của Việt Nam -
Công bố kỷ lục xuất nhập khẩu năm 2025 -
Thủ tướng: Ngành Công thương cần thực hiện "6 tiên phong" -
Hà Tĩnh: Khởi động 4 dự án của Tập đoàn Vingroup -
Khởi công Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành vốn 550 tỷ đồng -
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

