-
Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
Quảng Trị lên kế hoạch cổ phần hoá 6 đơn vị sự nghiệp công lập -
Đơn hàng gỗ hồi phục theo yêu cầu “ít, ngắn và nhanh” -
VNG liên doanh với ST Telemedia Global Data Centres; Vincom Retail lập công ty bất động sản; An Phát Holdings hợp tác với SKC -
Giày Gia Định: Thị trường hồi phục, đủ đơn hàng tới hết quý III/2024 -
Giá nhiều sản phẩm giảm mạnh, doanh thu 4 tháng đầu năm của Petrovietnam vẫn vượt 34%
Trung Quốc là thị trường quan trọng, chiếm hơn 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành cao su Việt Nam. |
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Hiệp hội Cao su Việt Nam vừa tổ chức đoàn doanh nghiệp chế biến cao su xuất khẩu sang khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc.
Trong khuôn khổ của chuyến khảo sát thị trường, Bộ Công thương phối hợp tổ chức “Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019” tại thành phố Hàng Châu, Chiết Giang.
Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019 có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp sản xuất săm lốp, đệm, băng tải, băng chuyền, các loại bao túi cao su, găng tay và đồ bảo hộ cao su, thiết bị máy móc chuyên dùng về ngành cao su tại khu vực Chiết Giang cùng đại diện là các hiệp hội ngành hàng cao su, hiệp hội doanh nghiệp thương mại, nhập khẩu cao su khu vực Hoa Đông, Trung Quốc.
Phía Việt Nam là các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực cao su thuộc Hiệp hội và Tập đoàn cao su Việt Nam như công ty Cao su Phước Hòa, Dầu Tiếng, Phú Riềng, Đồng Nai....
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam cho biết, chỉ cần tập trung tốt cho thị trường khu vực Chiết Giang, các doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Việt Nam đã có thị trường xuất khẩu rất rộng lớn.
Thông tin từ ông Chen Xiao Yu, Phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp cao su, Tổng giám đốc Công ty chế phẩm cao su Tam Duy, Chiết Giang càng tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu cao su Việt Nam khi ông này cho biết, nhu cầu và sản lượng nhập khẩu hàng năm của các doanh nghiệp cao su vào khoảng hơn 1,1 triệu tấn. Chỉ tính riêng Tập đoàn cao su Trung Sách (ZC Ruber Group Co Ltd) nhu cầu nhập khẩu hàng năm từ 700 đến 1 triệu tấn cao su.
Chưa kể, gần 20 công ty sản xuất băng tải chịu nhiệt, băng tải và các chế phẩm từ cao su mỗi doanh nghiệp đang nhập khẩu từ 5.000 tấn đến 15.000 tấn cao su mỗi năm.
Là đơn vị nhập khẩu lớn, Tập đoàn Cao su Trung Sách cho biết, doanh nghiệp này đang nhập khẩu từ Việt Nam mỗi năm từ 300.000 – 400.000 tấn sản phẩm, nhưng chủ yếu qua trung gian, đôi khi chưa đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Về dài hạn, Tập đoàn này mong muốn thiết lập mối quan hệ cung cầu lâu dài với các doanh nghiệp cao su Việt Nam.
Tại Diễn đàn giao thương, các doanh nghiệp sản xuất về lĩnh vực băng tải chịu nhiệt, dây kéo, dây cu roa đánh giá cao môi trường đầu tư, mức độ hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam, bày tỏ mong muốn sẵn sàng đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam.
Từ đầu năm 2019 đến nay, trong khi nhiều nhóm hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh thì cao su vẫn tăng trưởng 9,7% về lượng và 8,3% về trị giá so với cùng kỳ, đạt trên 1 tỷ USD sau 11 tháng.
Như vậy, trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2,02 tỷ USD toàn ngành cao su trong 11 tháng, riêng thị trường Trung Quốc đã chiếm hơn 50%.
-
Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
Quảng Trị lên kế hoạch cổ phần hoá 6 đơn vị sự nghiệp công lập -
Đơn hàng gỗ hồi phục theo yêu cầu “ít, ngắn và nhanh” -
VNG liên doanh với ST Telemedia Global Data Centres; Vincom Retail lập công ty bất động sản; An Phát Holdings hợp tác với SKC
-
Giày Gia Định: Thị trường hồi phục, đủ đơn hàng tới hết quý III/2024 -
Giá nhiều sản phẩm giảm mạnh, doanh thu 4 tháng đầu năm của Petrovietnam vẫn vượt 34% -
Thủy sản Trường Giang: Xuất khẩu cá tra dần hồi phục dù tín hiệu còn chậm -
Hàn Quốc nhận hồ sơ đề nghị điều tra thép không gỉ cán nguội Việt Nam -
Xuất khẩu sang Trung Quốc, ASEAN tận dụng ưu đãi FTA cao ngất -
Goldsun Food sẽ thành công ty liên kết của VNDirect -
Pandora khởi công nhà máy chế tác nữ trang 150 triệu USD tại Bình Dương
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5 -
2 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
3 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
4 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
5 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo