
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
![]() |
Trung Quốc là thị trường quan trọng, chiếm hơn 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành cao su Việt Nam. |
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Hiệp hội Cao su Việt Nam vừa tổ chức đoàn doanh nghiệp chế biến cao su xuất khẩu sang khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc.
Trong khuôn khổ của chuyến khảo sát thị trường, Bộ Công thương phối hợp tổ chức “Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019” tại thành phố Hàng Châu, Chiết Giang.
Diễn đàn giao thương các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cao su Việt Nam – Trung Quốc 2019 có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp sản xuất săm lốp, đệm, băng tải, băng chuyền, các loại bao túi cao su, găng tay và đồ bảo hộ cao su, thiết bị máy móc chuyên dùng về ngành cao su tại khu vực Chiết Giang cùng đại diện là các hiệp hội ngành hàng cao su, hiệp hội doanh nghiệp thương mại, nhập khẩu cao su khu vực Hoa Đông, Trung Quốc.
Phía Việt Nam là các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực cao su thuộc Hiệp hội và Tập đoàn cao su Việt Nam như công ty Cao su Phước Hòa, Dầu Tiếng, Phú Riềng, Đồng Nai....
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam cho biết, chỉ cần tập trung tốt cho thị trường khu vực Chiết Giang, các doanh nghiệp xuất khẩu cao su của Việt Nam đã có thị trường xuất khẩu rất rộng lớn.
Thông tin từ ông Chen Xiao Yu, Phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp cao su, Tổng giám đốc Công ty chế phẩm cao su Tam Duy, Chiết Giang càng tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu cao su Việt Nam khi ông này cho biết, nhu cầu và sản lượng nhập khẩu hàng năm của các doanh nghiệp cao su vào khoảng hơn 1,1 triệu tấn. Chỉ tính riêng Tập đoàn cao su Trung Sách (ZC Ruber Group Co Ltd) nhu cầu nhập khẩu hàng năm từ 700 đến 1 triệu tấn cao su.
Chưa kể, gần 20 công ty sản xuất băng tải chịu nhiệt, băng tải và các chế phẩm từ cao su mỗi doanh nghiệp đang nhập khẩu từ 5.000 tấn đến 15.000 tấn cao su mỗi năm.
Là đơn vị nhập khẩu lớn, Tập đoàn Cao su Trung Sách cho biết, doanh nghiệp này đang nhập khẩu từ Việt Nam mỗi năm từ 300.000 – 400.000 tấn sản phẩm, nhưng chủ yếu qua trung gian, đôi khi chưa đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Về dài hạn, Tập đoàn này mong muốn thiết lập mối quan hệ cung cầu lâu dài với các doanh nghiệp cao su Việt Nam.
Tại Diễn đàn giao thương, các doanh nghiệp sản xuất về lĩnh vực băng tải chịu nhiệt, dây kéo, dây cu roa đánh giá cao môi trường đầu tư, mức độ hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam, bày tỏ mong muốn sẵn sàng đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam.
Từ đầu năm 2019 đến nay, trong khi nhiều nhóm hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh thì cao su vẫn tăng trưởng 9,7% về lượng và 8,3% về trị giá so với cùng kỳ, đạt trên 1 tỷ USD sau 11 tháng.
Như vậy, trong tổng kim ngạch xuất khẩu 2,02 tỷ USD toàn ngành cao su trong 11 tháng, riêng thị trường Trung Quốc đã chiếm hơn 50%.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt