-
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn -
Vận hành Hệ thống cấp Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử cho doanh nghiệp -
Vicem cán đích doanh thu gần 28.850 tỷ đồng, báo lãi trở lại -
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026
![]() |
| Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, với giá trị xuất khẩu 9 tháng đạt gần 975 triệu USD. |
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su trong tháng 9/2019 đạt 151.000 tấn, trị giá 197,6 triệu USD, giảm 0,1% về lượng, nhưng tăng 0,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Lũy kế 9 tháng năm 2019, xuất khẩu cao su đạt 1,11 triệu tấn, trị giá 1,51 tỷ USD, tăng 8% về lượng và tăng 6,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Kết quả tăng trưởng 6,5% về trị giá sau 9 tháng 2019 là đáng khả quan nếu so với kết quả xuất khẩu cả năm 2018, với sản lượng 1,56 triệu tấn, trị giá 2,09 tỷ USD, tăng 13,3% về lượng nhưng lại sụt giảm 7% về trị giá. Năm qua, cao su là 1 trong 5 mặt hàng xuất khẩu quan trọng của nhóm nông thủy sản bị sụt giảm về trị giá.
Giá xuất khẩu cao su trong tháng 9/2019 đạt bình quân 1.310 USD/tấn, giảm 2,8% so với tháng 8/2019, nhưng tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Xuất khẩu cao su sang các thị trường chủ lực gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan duy trì tốc độ tăng khá, góp phần mang về kim ngạch 1,51 tỷ USD.
![]() |
| Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su của Việt Nam 8 tháng 2019 |
Tính riêng tháng 9/2019, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, đạt 103.000 tấn, trị giá 133 triệu USD, tăng 2% về lượng và tăng 2,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt 726.000 tấn, trị giá 974,7 triệu USD, tăng 9,7% về lượng và tăng 8,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Giá xuất khẩu cao su sang Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt bình quân 1.342 USD/tấn, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong khi đó, xuất khẩu cao su sang Ấn Độ tháng 9/2019 giảm 10,8% về lượng và giảm 6,5% về trị giá so với tháng 9/2018, đạt 13,6 tấn, trị giá 19,3 triệu USD. Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cao su sang Ấn Độ đạt 94.000 tấn, trị giá 135,2 triệu USD, tăng 37,8 về lượng và tăng 36,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dự báo trong thời gian tới, xuất khẩu cao su sẽ tiếp tục gặp khó khăn do căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc diễn biến khó lường, có thể sẽ làm giảm nhu cầu năng lượng và gián tiếp làm giảm nhu cầu về cao su tự nhiên.
Bên cạnh đó, ảnh hường từ việc Trung Quốc phá giá đồng CNY sẽ gián tiếp làm giảm giá trị xuất khẩu cao su của Việt Nam.
Ngoài ra, một khó khăn khác là sức ép từ nguồn cung khi Indonesia và Malaysia đã hoàn tất chương trình cắt giảm xuất khẩu cao su tự nhiên trong cam kết của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC), gồm Thái Lan, Indonesia, và Malaysia hồi tháng 3 để đẩy giá cao su tự nhiên trên thị trường quốc tế.
-
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn -
Vận hành Hệ thống cấp Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử cho doanh nghiệp -
Vicem cán đích doanh thu gần 28.850 tỷ đồng, báo lãi trở lại -
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
-
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



