-
Thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai -
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá -
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng -
Sản xuất tháng 11 tăng trưởng mạnh bất chấp mưa bão -
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
![]() |
| Năm 2019, ngành dệt may công bố mức xuất siêu 16,62 tỷ USD. |
Theo báo cáo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) về tình hình sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của ngành dệt may, kết thúc năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành này đạt 39 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với mục tiêu đặt ra, nhưng thặng dư thương mại đạt mức lớn nhất từ trước tới nay, với 17,7 tỷ USD.
Cụ thể, mức kim ngạch 39 tỷ USD trong năm 2019 đã tương đương với mức tăng trưởng 7,55% so với năm 2018. Kim ngạch nhập khẩu dệt may cả năm 2019 ước đạt 22,38 tỷ USD, tăng 2,21%. Giá trị nhập khẩu phục vụ cho xuất khẩu đạt 19,26 tỷ USD, tăng 4,96%.
“So với mốc 1999, kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đã tăng trên 22 lần, từ 1,75 tỷ USD năm 1999 lên 39 tỷ USD. Thặng dự thương mại năm 2019 đạt 17,7 tỷ USD tăng 106,5 lần so với 185 triệu USD năm 1999. Kết quả xuất khẩu 39 tỷ USD trong năm nay đóng góp quan trọng vào kỷ lục kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước năm 2019 vượt mốc 500 tỷ USD”, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas nêu con số so sánh về sự lớn mạnh về quy mô xuất khẩu của ngành.
Việt Nam đã ghi tên là nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ. Năm 2019, ngành xuất khẩu lớn thứ 2 của nền kinh tế ghi nhận kết quả xuất siêu 16,62 tỷ USD.
Tại thời điểm này, ngành dệt may có khoảng 7.000 doanh nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho gần 3 triệu người lao động, chiếm 1/4 số lao động toàn ngành công nghiệp.
Năm 2020, thị trường dệt may toàn cầu vẫn chịu tác động từ thương chiến Mỹ-Trung, ngành dệt may đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu đạt 42 tỷ USD và phấn đấu đến năm 2025, con số này là 60 tỷ USD.
Theo đó, ngành dệt may phấn đấu xuất khẩu đạt 110 tỷ USD trong năm 2030 và đặt mục tiêu có ít nhất 30 thương hiệu của ngành đóng góp trong thương hiệu dệt may thế giới.
-
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam -
TKV vượt kế hoạch than sạch, bứt tốc về đích năm 2025 -
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân -
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm/cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn -
Thách thức dai dẳng từ thị trường M&A -
Lễ khởi công Cầu Rạch Cái Nhum - Cầu nối yêu thương số 114 tại Cà Mau
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)


