
-
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
-
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
![]() |
Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào làn buýt nhanh trong 6 tháng |
Sáng nay (28/4), chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 tập thể UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho ý kiến về việc thí điểm cho xe buýt, xe ưu tiên đi vào làn BRT.
Tại phiên họp, đại diện Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25-1-2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Một trong điểm mới của dự thảo này là, mở rộng thêm một số phương tiện được đi vào làn BRT như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên..., nguyên nhân lượng khách đi xe buýt làn BRT chưa cao.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay theo lộ trình, theo giờ, số xe hoạt động trung bình thấp nhất mỗi xe chỉ có 34 khách, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. “Trước mắt đưa xe buýt thường đi vào đây. Sở GTVT nghiên cứu, làm việc với Tổng công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng việc cho các loại xe buýt khác đi vào làn BRT. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP nói.
Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh Hà Nội, trung bình tuyến BRT này phục vụ công suất khoảng 12.000 lượt người/ngày và đang tiếp tục tăng. Hiện dải phân cách tách làn với BRT cũng đã được thí điểm lắp đặt tại 3 nhà chờ Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá hiện có tới 99% số phương tiện chạy theo đúng kế hoạch, đảm bảo về số lượt tuyến, đúng giờ, trong khi đó lượng hành khách tham gia BRT không ngừng tăng lên. Trung bình có hơn 40 lượt khách/xe, mỗi tuyến di chuyển mất 42 phút/lượt với tốc độ 20-22km/h. Tiết kiệm thời gian so với các tuyến xe buýt thường khoảng 20%.
Hà Nội đang đánh giá hiện trạng của thành phố về mọi mặt như quy hoạch, hạ tầng, giao thông, nguồn lực… để xem xét quy hoạch tiếp 8 tuyến BRT trên địa bàn. Trước mắt Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt để triển khai tuyến BRT thứ hai theo lộ trình Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025 -
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP -
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội -
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng