-
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
TP.HCM lấy ý kiến nhân dân về công trình Đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 -
Giải quyết xong các vướng mắc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp trong tháng 11/2025
![]() |
| Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào làn buýt nhanh trong 6 tháng |
Sáng nay (28/4), chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 tập thể UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho ý kiến về việc thí điểm cho xe buýt, xe ưu tiên đi vào làn BRT.
Tại phiên họp, đại diện Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25-1-2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Một trong điểm mới của dự thảo này là, mở rộng thêm một số phương tiện được đi vào làn BRT như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên..., nguyên nhân lượng khách đi xe buýt làn BRT chưa cao.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay theo lộ trình, theo giờ, số xe hoạt động trung bình thấp nhất mỗi xe chỉ có 34 khách, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. “Trước mắt đưa xe buýt thường đi vào đây. Sở GTVT nghiên cứu, làm việc với Tổng công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng việc cho các loại xe buýt khác đi vào làn BRT. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP nói.
Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh Hà Nội, trung bình tuyến BRT này phục vụ công suất khoảng 12.000 lượt người/ngày và đang tiếp tục tăng. Hiện dải phân cách tách làn với BRT cũng đã được thí điểm lắp đặt tại 3 nhà chờ Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá hiện có tới 99% số phương tiện chạy theo đúng kế hoạch, đảm bảo về số lượt tuyến, đúng giờ, trong khi đó lượng hành khách tham gia BRT không ngừng tăng lên. Trung bình có hơn 40 lượt khách/xe, mỗi tuyến di chuyển mất 42 phút/lượt với tốc độ 20-22km/h. Tiết kiệm thời gian so với các tuyến xe buýt thường khoảng 20%.
Hà Nội đang đánh giá hiện trạng của thành phố về mọi mặt như quy hoạch, hạ tầng, giao thông, nguồn lực… để xem xét quy hoạch tiếp 8 tuyến BRT trên địa bàn. Trước mắt Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt để triển khai tuyến BRT thứ hai theo lộ trình Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
-
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
TP.HCM lấy ý kiến nhân dân về công trình Đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 -
Giải quyết xong các vướng mắc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp trong tháng 11/2025 -
Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại -
Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025 -
Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026 -
Quảng Ninh tiên phong sắp xếp các đơn vị sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, lan truyền thông tin sai sự thật
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

