Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khải sở khanh ‘Người phán xử’ tuyên bố không sợ vợ
Hương Hồ (vietnamnet) - 13/06/2017 06:26
 
Khác với hình ảnh đểu cáng thường thấy trên phim ảnh, ngoài đời, Khải Sở Khanh “Người phán xử” – diễn viên Anh Đức là người đàn ông đặc biệt chung thủy và có hôn nhân hạnh phúc.
Diễn viên Anh Đức
Diễn viên Anh Đức

Ngoài đời tôi hài hước, ham chơi và “quậy”

Sau màn ra mắt mẹ vợ "bá đạo" trong “Người phán xử” anh nhận được sự quan tâm, yêu thích hơn từ phía khán giả. Anh đón nhận điều này như thế nào?

- Khi quay bộ phim “Người phán xử”, tôi đọc kịch bản và rất thích thú với nhân vật Khải “sở khanh”. Tuy đây là vai phụ nhưng sinh động và có nhiều “đất” cho mình thể hiện khả năng diễn xuất, và ít nhiều sẽ tạo dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, khi phim phát sóng tôi không thể ngờ nhân vật Khải sở khanh lại được khán giả quan tâm và yêu mến nhiều đến thế. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mọi người nhớ đến từng phân đoạn, từng câu thoại mình nói.

Có tình huống hài hước, thú vị nào ngoài đời anh gặp phải liên quan đến vai diễn “Khải sở khanh” của mình?

- Sau khi những tập phim của tôi phát sóng, anh em bạn bè thường xuyên hỏi thăm trêu đùa những tình huống liên quan đến bộ phim. Ví dụ: Đã tìm thấy sổ hộ khẩu chưa?; Mẹ mới bị tai nạn, bố mới bị bại liệt từ hôm qua à?; Sau khi vợ xem chồng mình đóng cảnh nóng có ý kiến gì không?...

 Ngoài đời, anh có điểm gì giống với Khải sở khanh và có hài hước như những vai diễn thường thấy trên màn ảnh?

- Ngoài đời, nếu mọi người mới tiếp xúc sẽ thấy tôi hiền lành, trầm tính. Nhưng bạn bè thân thiết chơi lâu năm sẽ biết thật ra tôi cũng vui vẻ, hài hước và đôi khi cũng “quậy” lắm đấy!

Khi vào vai Khải Sở Khanh, tôi đã đọc kỹ kịch bản cùng với sự quan sát, đúc kết trải nghiệm thực tế, tôi đã hóa thân vào nhân vật, tự tạo ra hình tượng về nhân vật Khải sở khanh theo cách cảm nhận riêng.

Tuy thường được giao những vai hài hước, sở khanh nhưng ngoài đời Anh Đức lại hoàn toàn khác
Tuy thường được giao những vai hài hước, sở khanh nhưng ngoài đời Anh Đức lại hoàn toàn khác

Phim ảnh là đam mê, không phải cuộc dạo chơi

Từng theo học ở Học viện Âm nhạc, vậy cơ duyên nào đưa anh đến với phim ảnh?

- Năm 2005, khi đang là sinh viên khoa Sư phạm nhạc của Nhạc viện Hà Nội kết hợp với Nhạc Họa Trung Ương, tôi được cử đại diện trường tham gia chương trình gala cười sinh viên của VFC. Cũng từ chương trình này, tôi được đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát hiện, chỉ bảo và tạo điều kiện cho tham gia một số chương trình hài. Từ đó tôi nhận ra mình rất yêu thích nghề diễn, đam mê được diễn và đặc biệt là diễn hài.

Tham gia nhiều dự án phim nhưng chỉ vào những vai phụ. Anh xem phim ảnh là cuộc dạo chơi hay cũng từng mơ ước một vai diễn để đời cho riêng mình?

- Khi chọn cho mình lối diễn xuất đa số là hài tôi hiểu rằng các vai diễn của mình thường là vai phụ. Tuy nhiên, với tôi vai phụ hay vai chính không quá quan trọng. Quan trọng là được diễn, được sống với niềm đam mê của mình. Đã là đam mê thì không thể cho là cuộc dạo chơi. Mỗi khi nhận một kịch bản nào đó, tôi luôn dành thời gian đọc kỹ, nghiên cứu và nắm rõ tính cách nhân vật để tìm cách thể hiện một cách tốt nhất. Và là một diễn viên không ai không muốn gặp được một kịch bản hay, một vai diễn để đời cả.

Vai diễn Khải sở khanh “Người phán xử” nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả
Vai diễn Khải sở khanh “Người phán xử” nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả

Nhiều người nhận xét anh diễn hài rất duyên, anh có nghĩ mình sẽ theo đuổi nghề và trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng trong tương lai? 

- Theo đuổi nghề thì chắc chắn rồi. Vì như tôi nói ở trên, diễn xuất là niềm đam mê của tôi. Còn lên ngôi hay đắt show, tôi chưa nghĩ tới. Điều khiến tôi quan tâm hiện giờ là các vai diễn do mình thể hiện được khán giả đón nhận, yêu thích là mình vui rồi.

Tôi chung thủy nhưng không sợ vợ

Được biết anh và bà xã yêu nhau từ thời sinh viên, hôn nhân đến nay cũng được gần 10 năm. Người có máu nghệ sĩ như anh hẳn có bí quyết gì mới giữ chân người phụ nữ của mình lâu đến vậy?

- Tôi và bà xã quen nhau từ khi 19 tuổi, năm 26 tuổi thì cưới và tính đến nay cũng được 8 năm rồi. Trên phim tôi luôn được nhận vai sở khanh, tán tỉnh phụ nữ nhưng ngoài đời tôi lại không được như thế (cười).

Đối với tôi, bà xã vừa là vợ, vừa là bạn. Niềm vui hay nỗi buồn chúng tôi đều có thể cùng nhau sẻ chia cũng như luôn dành cho nhau sự chân thành và tôn trọng. Có thể đó là bí quyết khiến cho 2 vợ chồng tôi chưa bao giờ có khái niệm chán nhau. Cuộc sống gia đình không thể thiếu một trong hai.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh trong lần đầu gặp bạn gái, yêu cô ấy và khi cầu hôn?

- Lần này người “bá đạo” không phải tôi mà chính là bạn gái cũng là vợ hiện tại của tôi. Cô ấy chủ động mua vé rồi rủ tôi đi xem phim. Khi đó không phải tôi không để ý tới cô ấy mà tính tôi ngoài đời khá ngại thể hiện tình cảm, không giống trên phim. Tôi rất trân trọng hành động đó của cô ấy. Và đó chính là ngày mở ra mối quan hệ thân thiết, gắn bó của chúng tôi sau này.

Diễn viên Anh Đức và bà xã.
Diễn viên Anh Đức và bà xã.

Đàn ông chung thủy thường hay sợ vợ. Anh có phải là tuýp đàn ông sợ vợ không?

- Tôi chung thủy nhưng không sợ vợ (cười). Vì cô ấy chưa bao giờ làm điều gì khiến tôi phải sợ. Vợ tôi là người khá tâm lý và hiểu chồng.

Con rể của ông trùm Phan Quân có khá nhiều tật xấu, còn anh thì sao?

- Tật xấu của tôi là ham chơi, ham tụ tập nhậu nhẹt với anh em bạn bè, chính vì thế đôi khi vô tâm với vợ con.

Phản ứng của vợ trước cảnh nóng giữa anh và bạn diễn Thanh Hương trong “Người phán xử”?

- Vì ngay sau hôm quay có cảnh nóng về nhà tôi đã thổ lộ ngay với vợ nên khi xem, cô ấy cũng đã chuẩn bị trước tâm lý. Vợ tôi xem rồi cười như xem diễn viên khác chứ không phải chồng mình vậy. Tôi thích điều đó.

.
.

Để nói về vợ và cuộc sống gia đình hiện tại anh sẽ nói gì?

- Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi sống bên vợ và 2 con - một trai một gái.

Theo anh điều gì giữ lửa hạnh phúc gia đình luôn nồng ấm trong bối cảnh cuộc sống hiện đại bây giờ có quá nhiều cạm bẫy, tham vọng?

- Vợ chồng tôi đều có quan điểm sống là đơn giản hóa mọi việc, không xét nét nhau. Nên đôi lúc có cãi nhau chút xíu cũng chỉ như thêm gia vị cho cuộc sốngthôi.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!


Bất ngờ về tình mới nóng bỏng của Phan Hải 'Người phán xử'
Diễn viên Thuý An - người vào vai cô bồ mới xinh đẹp của Phan Hải trong 'Người phán xử' từng bị nhiều người muốn 'tát' vì vai phản diện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư