Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khởi tố nguyên Viện trưởng VKS say rượu lái ôtô tông nhiều người
Nhật Hạ (vnexpress) - 14/12/2015 23:40
 
Động thái này được đưa ra sau 10 ngày ông Hùng lái ôtô biển xanh trong tình trạng say rượu gây tai nạn cho 8 người rồi bỏ chạy.

Chiều 14/12, Công an tỉnh Kon Tum khởi tố ông Trần Quang Hùng - nguyên Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông - về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cơ quan điều tra đã có kết quả giám định 6/8 người bị thương. Trong đó, 2 người nặng nhất là 43% và 37% vẫn được điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai.

vien-truong-vks-tong-nhieu-nguoi

Chiếc xe biển số xanh gây tai nạn. Ảnh: Nhật Hạ

Trước đó, chiều 4/12, ông Hùng lái ôtô 7 chỗ chạy hướng huyện Đăk Hà về TP Kon Tum. Khi chạy trên quốc lộ 14, đoạn qua huyện Đăk Hà, ôtô tông liên tiếp 2 xe máy nhưng vẫn chạy với tốc độ cao về phố. Sau 30 km, tới thành phố Kon Tum, ôtô tông tiếp hai xe máy khác. Tai nạn làm 8 người bị thương.

Sau đó ôtô dừng trước nhà ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng, tài xế chạy vào trong lẩn tránh. Cơ quan công an đã mời ông Hùng về làm việc và cẩu chiếc ôtô biển xanh về trụ sở điều tra. Một ngày sau, ông Hùng bị tạm đình chỉ công tác. Gia đình ông Hùng đã đi thăm hỏi, hỗ trợ viện phí cho những người bị nạn.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu làm rõ ông Hùng uống khi nào, ở đâu và với ai để xử lý vì vi phạm quy định cấm uống rượu bia trong giờ hành chính.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư