-
Lợi nhuận tháng 10/2025 của Dệt may Thành Công giảm 19%, về 19 tỷ đồng -
Tasco Investment mới chỉ mua được 27,8% vốn tại DNP Holding -
PVDrilling kỳ vọng “mở khóa” chu kỳ tăng trưởng mới -
Vinataba lên kế hoạch thoái toàn bộ 20% vốn tại chủ sở hữu mì gói Miliket -
Afiex sẽ giao dịch phiên cuối ngày 27/11 trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE -
Rau quả Thực phẩm An Giang nộp hồ sơ niêm yết 24 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE
Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 3 tháng tới, thiệt hại ngành du lịch Việt Nam gây ra bởi nCoV là 5,9 tỷ USD đến 7,7 tỷ USD. Hai nhóm khách là khách nội địa và khách quốc tế đều giảm ít nhất 50% là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại này. Trong đó khách quốc tế (bao gồm Trung Quốc) chiếm hơn 50% tổng thiệt hại.
Đây là tin không vui cho Vietravel, vì trước khi dịch nCoV bùng phát, quý IV/2019, đơn vị này đã báo lỗ sau thuế hơn 14 tỷ đồng trong báo cáo quý IV/2019 hợp nhất (chưa soát xét). Điều này kéo lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này trong cả năm 2019 chỉ đạt 39,93 tỷ đồng, giảm 32% so với kết quả năm 2018.
Cũng lưu ý thêm tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần của đơn vị này khá thấp, chưa đến 1%. Điển hình năm 2018 (đã soát xét), doanh thu thuần của đơn vị này là hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 56 tỷ đồng.
![]() |
| Vietravel là công ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn chứng khoán. |
Như vậy, việc sụt giảm doanh thu từ ngành du lịch trong quý I/2020 đang tạo ra áp lực cho công ty trong các quý sau. Việc tham gia ngành hàng không, từng là lợi thế cạnh tranh của Vietravel so với các đối thủ, nhưng nay lại chưa dự đoán được khả năng đóng góp của dịch vụ này bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Được biết, Công ty còn có khoản trái phiếu hơn 700 tỷ đồng phát hành để lập hãng hàng không Vietravel Airlines. Đây là trái phiếu kỳ hạn 24 tháng lãi suất 9,25%/năm trong 15 tháng đầu và tăng lên 11%/năm thời gian còn lại.
Dịch vụ đem lại doanh thu chính cho Vietravel là lữ hành quốc tế và nội địa, nay chỉ còn mảng đưa khách Việt Nam đi nước ngoài. Tuy nhiên, mảng này phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Việt Nam và các thị trường mà người Việt Nam thích lui tới. Trong bảng cáo bạch 2019, Vietravel đặt mục tiêu duy trì vị thế hàng đầu trong nước và nằm trong top 10 công ty du lịch ở châu Á, tuy nhiên, cho đến nay đơn vị này vẫn chưa công bố kế hoạch doanh thu 2020.
Cuối tháng 9/2019, Vietravel giao dịch trên sàn UPCoM với mã VTR và là ông ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn. Giá tham chiếu ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiểu. Mức cao nhất cổ phiếu công ty đạt được là 90.980 đồng, hiện giá cổ phiếu giao dịch quanh mức 43.000 đồng.
-
Thế giới Di động doanh thu đạt 128.289 tỷ đồng, mở mới 600 cửa hàng Bách hoá Xanh -
Afiex sẽ giao dịch phiên cuối ngày 27/11 trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE -
Rau quả Thực phẩm An Giang nộp hồ sơ niêm yết 24 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
DIC Corp: Gia đình Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường không thực hiện hết quyền mua thêm -
Dicera Holdings bỏ ra 428,6 tỷ đồng để mua lại dự án chung cư Hòa Lân Thuận Giao -
MHC thêm khó khi thị trường chứng khoán quay đầu -
VietinBank lên kế hoạch thoái toàn bộ hơn 19,6 triệu cổ phiếu Cảng Sài Gòn
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng

