
-
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị
-
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam -
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
Ngay khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV-2019) bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam và được Chính phủ công bố dịch trên cả nước đến nay, Lửa Việt gần như rơi vào trạng thái “đóng băng hoàn toàn”.
Theo chia sẻ của CEO Lửa Việt, các khách hàng đã đóng tiền tour yêu cầu ngừng thực hiện hợp đồng bởi lo lắng trước diễn biến dịch nCoV-2019, dù điểm đến là Trung Quốc hay các thị trường khác.
"100% tour trong tháng 02 đến nửa đầu tháng 03/2020 đã bị huỷ hết. Họ cũng đang quan sát diễn biến của nCoV-2019 để quyết định có tiếp tục đi tour đã đặt hay không”, ông Duy cho biết.
![]() |
Không chỉ du khách dời/ huỷ tour đi đến Trung Quốc mà thậm chí, các điểm đến như Thái Lan, Nhật Bản,…hay điểm du lịch nội địa như Vũng Tàu,…cũng bị huỷ (Ảnh minh hoạ: HP). |
Không thể chia sẻ số lượng tour đã bị huỷ nhưng ông Duy cho biết, doanh thu mất đi này rất khá lớn bởi tour bị huỷ kéo dài ít nhất một tháng rưỡi. Đây cũng là thiệt hại không hề nhỏ với một doanh nghiệp có hàng trăm nhân viên.
“Chúng tôi phải làm việc với các bên để giảm tối đa thiệt hại. Khách hàng mất tiền (tiền cọc phí vé máy bay - PV) nên họ khó chịu, phản ứng cũng đúng. Nhưng thực tế, công ty lữ hành là đơn vị trung gian, kết nối dịch vụ tại điểm đến với người tiêu dùng và đã phải trả khoản tiền cọc cho các đơn vị cung cấp dịch vụ như vé máy bay, nhà hàng/khách sạn,…Về nguyên tắc, khách hàng lựa chọn không sử dụng dịch vụ thì họ phải chi trả chi phí đó, tuy nhiên nhiều khách hàng chưa hiểu và hợp tác.
Không chỉ Lửa Việt, mà các doanh nghiệp trong ngành du lịch đều đang cố gắng giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, đối tác cung cấp dịch vụ cho công ty.
![]() |
Du lịch và hàng không là 2 ngành chịu ảnh hưởng nặng từ nCoV-2019 (Ảnh minh hoạ: Chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội ngày 03/02/2020, Lê Thành). |
Bảo vệ sức khoẻ là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, du khách nên đọc, tìm hiểu và đối chiếu/so sánh các thông tin về nCoV từ các nguồn tin là tổ chức chính thống thay vì không tìm hiểu kỹ thông tin, lại dẫn đến hoang mang.
Nhìn về ảnh hưởng từ virus Corona, CEO Lửa Việt ví như “đòn trời giáng” với các doanh nghiệp du lịch.
Trước khi nghỉ Tết, họ đã thanh toán công nợ, chuyển toàn bộ phí đặt cọc các dịch vụ và sau Tết, vừa bắt đầu vào công việc đã phải ứng phó với Corona.
“Nếu doanh nghiệp nào trong ngành du lịch có thể xoay chuyển được tình huống này, tôi rất nể. Công ty lữ hành là đơn vị kết nối dịch vụ, vốn lưu động không cao, nếu bị đóng băng 1-2 tháng thì khó sống”, ông Duy chia sẻ.
Xoay chuyển được tình huống trong trường hợp này, theo ông Duy đó là đảm bảo ổn định nhân sự, duy trì dòng vốn cho bộ máy hoạt động.

-
Đà Nẵng sắp ra mắt Bảo tàng Lân Sư Rồng đầu tiên ở Việt Nam -
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc -
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025 -
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam -
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội -
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam -
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam