Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN làm “cá mập” trong Shark Tank mùa 3
Thị Hồng - 13/06/2019 15:38
 
Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN là một trong hai nhà đầu tư mới trong chương trình Thương vụ bạc tỷ Việt Nam- Shark Tank Việt Nam mùa 3, cùng ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Thành lập công ty bảo hiểm tư nhân đầu tiên của Việt Nam với tên gọi AAA từ 2005, đến 2013, bà Liên và các thành viên khác trong gia đình đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong hãng bảo hiểm này cho đối tác là Tập đoàn Insurance Australian Group (IAG) vào 8 năm sau đó…

Bà Đỗ Thị Kim Liên được ví von là “bà ngoại U60” cũng là nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN vào tháng 11/2018.

“Việt Nam có một thế hệ trẻ nhiều năng lực, kiến thức và sức mạnh. Tôi đặt rất nhiều niềm tin và muốn làm bà đỡ cho các bạn trẻ, đem những trải nghiệm thực tế chính của bản thân mình cùng những thành quả không phải ai cũng dễ dàng đạt được để chia sẻ, hỗ trợ các bạn”, bà Đỗ Liên lý giải việc tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 3. 

Ngoài bà Liên, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã thành lập Quỹ khởi nghiệp Asanzo Fund với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. 

Tại Shark Tank mùa 2, trong 1.000 start-up đăng ký tham dự chỉ có 42 dự án lọt vào vòng thương thuyết đầu tư. Kết quả, có 27 start-up nhận được đề nghị đầu tư với tổng số tiền cam kết là 206,5 tỷ đồng (gấp 2 lần mùa 1). Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch HĐQT kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Egroup cam kết rót vốn vào 9 công ty và đã giải ngân 8 công ty.   

Một số nhà đầu tư từng tham gia Shark Tank mùa 2 nhưng không tiếp tục mùa 3 là ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT/Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse và ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công.  

Các nhà đầu tư tham gia Shark Tank mùa 3:

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐTV Tổ hợp y tế Phương Đông

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CenGroup

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch HĐQT kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Egroup

Bà Thái Vân Linh, Tổng giám đốc Vingroup Ventures

Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo
Nhiều “cá mập khủng” tại Shark Tank Việt Nam mùa 2
Chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2 sẽ thay đổi giờ phát sóng, cùng sự tham gia đầu tư của các “cá mập” từ Quỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư