
-
Hạ thành công rotor Tổ máy số 1 Thủy điện Hoà Bình mở rộng
-
Khai mạc Giải Marathon quốc tế chào mừng thành lập TP. Cần Thơ (mới)
-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8
-
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng
-
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên
![]() |
Tiếp viên hàng không hướng dẫn khách bay cách sử dụng áo phao khi tàu bay gặp sự cố, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Ảnh Vietjet cung cấp. |
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ513 mới đây từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Được biết, sau khi vi phạm xảy ra, lực lượng chức năng đã lập tức lập biên bản vi phạm hành chính. Nhà chức trách hàng không cũng đã ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc nhưng bà P.T.D. vẫn kiên quyết không chịu nộp phạt.
Nhà chức trách hàng không đã phải áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung nặng hơn là cấm bay 9 tháng. Quyết định này đã được gửi tới các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách P.T.D. trong 9 tháng.
Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) có trách nhiệm chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay trên cả nước kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách P.T.D.
Các cơ quan công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý cũng được thông báo cụ thể để kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay đang gia tăng, uy hiếp đến an ninh an toàn trong khai thác bay.
Theo một chuyên gia về an toàn hàng không, trong trường hợp hành khách xé áo phao nhưng chưa kịp thổi phồng áo phao, chưa kịp làm hỏng áo phao thì chuyến bay vẫn đủ điều kiện cất cánh, nhưng trường hợp áo phao bị hỏng hoặc đã bị làm phồng lên, chuyến bay sẽ phải quay đầu để giảm bớt khách. Theo quy định, mỗi chuyến bay phải đảm bảo có đủ áo phao tương ứng với số người trên máy bay, đề phòng khả năng phải hạ cánh khẩn cấp.

-
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025 -
Rủi ro khi chia sẻ thông tin từ VNeID lên mạng xã hội -
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC -
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp -
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower