
-
Cần Thơ tổ chức giải đua xe mô tô, chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh
-
Người dân háo hức đón xem tổng hợp luyệt tại Quảng trường Ba Đình
-
Hà Nội kiến tạo diện mạo nông thôn mới văn minh, hiện đại, an toàn và đáng sống
-
Metro Hà Nội bùng nổ lượng khách trong ngày tập luyện diễu binh đầu tiên
-
Hà Nội: Khánh thành công trình “Lầu chuông” tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội gắn biển tên 2 tuyến phố Lê Giản và Bạch Thành Phong
![]() |
Tiếp viên hàng không hướng dẫn khách bay cách sử dụng áo phao khi tàu bay gặp sự cố, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Ảnh Vietjet cung cấp. |
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ513 mới đây từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Được biết, sau khi vi phạm xảy ra, lực lượng chức năng đã lập tức lập biên bản vi phạm hành chính. Nhà chức trách hàng không cũng đã ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc nhưng bà P.T.D. vẫn kiên quyết không chịu nộp phạt.
Nhà chức trách hàng không đã phải áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung nặng hơn là cấm bay 9 tháng. Quyết định này đã được gửi tới các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách P.T.D. trong 9 tháng.
Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) có trách nhiệm chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay trên cả nước kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách P.T.D.
Các cơ quan công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý cũng được thông báo cụ thể để kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay đang gia tăng, uy hiếp đến an ninh an toàn trong khai thác bay.
Theo một chuyên gia về an toàn hàng không, trong trường hợp hành khách xé áo phao nhưng chưa kịp thổi phồng áo phao, chưa kịp làm hỏng áo phao thì chuyến bay vẫn đủ điều kiện cất cánh, nhưng trường hợp áo phao bị hỏng hoặc đã bị làm phồng lên, chuyến bay sẽ phải quay đầu để giảm bớt khách. Theo quy định, mỗi chuyến bay phải đảm bảo có đủ áo phao tương ứng với số người trên máy bay, đề phòng khả năng phải hạ cánh khẩn cấp.

-
Cần Thơ tổ chức giải đua xe mô tô, chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh
-
Người dân háo hức đón xem tổng hợp luyệt tại Quảng trường Ba Đình
-
Hà Nội kiến tạo diện mạo nông thôn mới văn minh, hiện đại, an toàn và đáng sống
-
Metro Hà Nội bùng nổ lượng khách trong ngày tập luyện diễu binh đầu tiên
-
Hà Nội: Khánh thành công trình “Lầu chuông” tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội gắn biển tên 2 tuyến phố Lê Giản và Bạch Thành Phong -
80 năm ngành Văn hóa: Hành trình soi đường, hun đúc khát vọng Việt Nam -
Hào khí dân tộc tỏa sáng trong “Sao Độc lập 2025” -
Hà Nội tăng 43 trường học trong năm học 2025 - 2026 -
Nghiên cứu xử phạt lao động công ích nếu bị phạt vi phạm giao thông -
Hà Nội ban hành quy trình kỹ thuật thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng